เกิดเหตุชิ้นส่วนก่อสร้างอาคาร รพ.จุฬาฯถล่ม บาดเจ็บ 4 ราย

แผ่นเมทัลชีทถล่ม รพ.จุฬา
ภาพจาก มติชน

เกิดเหตุแผ่นเมทัลชีต สำหรับก่อสร้างอาคารในพื้นที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ถล่ม ก่อน “ประยุทธ์” ลงพื้นที่หาเสียงที่สวนลุมพินี มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย รถตำรวจ 191 เสียหายทั้งคัน

วันที่ 20 เมษายน 2566 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.​ที่ผ่านมา บริเวณอาคารก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งอยู่ตรงข้ามฝั่งสวนลุมพินี เกิดเหตุแผ่นเมทัลชีตหล่นลงมาจำนวน 40-50 แผ่น​ ระหว่างนำขึ้นเชือกชักรอกเพื่อขนส่งไปยังชั้นด้านบนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง

ทำให้ผู้ที่เดินสัญจรไปมาบนฟุตปาทบริเวณริมถนนราชดำริ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน​ 4 ราย​ โดย 3 รายเป็นบุคลากรภายในโรงพยาบาลจุฬาฯ และอีก 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมไปถึงรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ หมายเลขทะเบียน 7กฮ​ 5426 กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ 191 ได้รับความเสียหายทั้งคัน กระจกด้านหลังแตกทั้งบาน

ระหว่างเกิดเหตุ นายธนกร​ วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเวลานอกราชการ และใกล้ที่จะถึงเวลากำหนดการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมคณะ ลงพื้นที่หาเสียง​

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ผู้รับเหมา คนงานก่อสร้างและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ไม่ยอมให้รายละเอียด แม้จะมีการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายธนกรก็ตาม และเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้เข้าขึงเชือกป้องกันพื้นที่แล้ว