โปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่ง 4 ราย โอนย้าย 1 ราย

ประกาศราชกิจจานุเบกษา-ราชกิจจาฯ ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โปรดเกล้าให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง 4 ราย หลังสำนักงานศาลยุติธรรมมีคำสั่งอนุญาตให้ลาออกจากราชการ 3 ราย และให้โอนย้ายผู้พิพากษาศาลภาษีอากรกลาง ไปเป็นข้าราชการอัยการ 1 ราย

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่ง 2 ฉบับ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ประกาศฉบับแรกระบุว่า ด้วยสำนักงานศาลยุติธรรมด้มีคำสั่งอนุญาตให้ข้าราชการตุลาการลาออกจากราชการจำนวน 3 ราย ดังนี้

1. นายทรงกลตมั่นสิงห์ ตำแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลล้มละลายกลาง ลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565

2. นายพลศักดิ์ พฤกษฎาจันทร์ ตำแหน่ง ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลแพ่ง ลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566

Advertisment

3. นายไมตรี สุเทพากุล ตำแหน่ง ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการตุลาการ ทั้ง 3 ราย พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว

และยังมีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีอีกฉบับ เรื่อง ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่ง มีใจความว่า ด้วยสำนักงานศาลยุติธรรมได้มีคำสั่งให้โอน นายอานนท์ ทัศน์เอี่ยม ข้าราชการตุลาการตำแหน่ง ผู้พิพากษาศาลภาษีอากรกลาง ไปรับราชการเป็นข้าราชการอัยการ ตำแหน่ง อัยการประจำกอง (ข้าราชการอัยการชั้น 2) สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 9 สำนักงานคดีศาลแขวง สำนักงานอัยการสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พันจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราซโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าว พันจากตำแหน่งผู้พิพากษาศาลภาษีอากรกลาง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566

Advertisment

ให้ขรก.ตุลาการพ้นจากตำแหน่ง

ให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง และโอนย้าย 1 ราย