แอน จักรพงษ์ จ่อฟ้องกลับคู่กรณี ฟ้องเท็จ-แจ้งความเท็จ ละเมิดโลโก้ MU

Anne JKN
ภาพจาก Facebook Anne Jakrajutatip

แอน จักรพงษ์ JKN ตั้งโต๊ะแถลง เตรียมฟ้องกลับคู่กรณี ฟ้องเท็จ-แจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาท-ละเมิดสิทธิโลโก้ Miss Universe เผยไม่เคยทำสัญญากัน มีเพียงเซ็นเอกสาร และรู้จักกันเท่านั้น

วันที่ 23 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ถูก บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด แจ้งความฟ้องดำเนินคดียักยอกทรัพย์ นั้น

ล่าสุด มติชน รายงาน แอน-จักรพงษ์ แถลงผ่านทางเฟซบุ๊กและช่อง JKN18 ระบุว่า ไม่เคยทำสัญญากับบริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด แค่เซ็นเอกสาร และรู้จักกัน แต่ถูกนำเครื่องหมายทางการค้าไปใช้

ตอนนี้บริษัทกำลังเตรียมฟ้องกลับ 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาแจ้งความเท็จต่อพนักงาน ข้อหาเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล ข้อหาหมิ่นประมาท และข้อหาละเมิดสิทธินำเครื่องหมายการค้าของบริษัทไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

แอน-จักรพงษ์ ระบุอีกว่า จุดเริ่มต้นมาจากที่รู้จักกัน ทางบริษัทคู่กรณีได้เข้ามาเจรจาธุรกิจเรื่อง MU coin หรือ เหรียญจักรวาล และนำเอกสาร 2 ฉบับเป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข้อมูลการทำธุรกิจมาให้เซ็น ซึ่งในตอนนั้นมีการลงลายเซ็นในเอกสารจริง แต่เป็นการเซ็น เพื่อแสดงว่ารู้จักกันเท่านั้น ซึ่งไม่มีผลต่อการทำธุรกิจกัน เพราะไม่ใช่เอกสารการทำสัญญาร่วมกันทำธุรกิจ

แต่บริษัทดังกล่าวได้มีการนำไปแอบอ้าง และนำไปใช้ในการทำธุรกิจส่งผลกระทบต่อทาง JKN และสิ่งที่บริษัทคู่กรณีไปแจ้งความนั้น เป็นความเท็จ จึงจะแจ้งความกลับ