JKN แจงแล้ว ให้สิทธิ Call Option แก่ LHG จริง แต่ยังไม่ได้ทำข้อตกลง

แอน จักรพงษ์
ภาพจาก AFP

JKN แจงแล้ว ให้สิทธิ Call Option หรือสิทธิซื้อหุ้นใน JKN Legacy แก่ “Legacy Holding Group USA” จริง แต่เป็นสิทธิแบบมีเงื่อนไข ไม่ได้มีผลทันที และยังไม่ได้ทำข้อตกลง

วันที่ 15 มีนาคม 2567 แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามมายังบริษัท และขอให้บริษัทชี้แจงประเด็นข้อมูลที่ปรากฏในสื่อเกี่ยวกับการให้สิทธิ Call Option (สิทธิในการซื้อหุ้น) ใน JKN Legacy Inc. (JKN Legacy) แก่ Legacy Holding Group USA Inc. (LHG)

บริษัทขอเรียนว่า JKN Global Content Pte. Ltd. (JKN Global Content) บริษัทย่อยของบริษัทมีข้อตกลงภายใต้สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นของ JKN Legacy คือ JKN Global Content กับ LHG (สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น) เกี่ยวกับการให้สิทธิ Call Option แก่ LHG ซึ่งสิทธิดังกล่าวมีลักษณะเป็นสิทธิแบบมีเงื่อนไขของการเกิดสิทธิ ไม่ได้มีผลทันที

โดยปัจจุบัน JKN Global Content ยังคงถือหุ้น JKN Legacy ร้อยละ 50 ของหุ้นทั้งหมด ยังคงมีอำนาจควบคุม JKN Legacy นอกจากนี้หากในอนาคตเกิดเหตุการณ์ที่มีผลให้เกิดสิทธิ Call Option ขึ้นจริง และ LHG ประสงค์ใช้สิทธิดังกล่าว

LHG และ JKN Global Content ก็จะต้องเข้าทำข้อตกลงภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขทางการค้าที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อไป ทั้งนี้ข้อตกลงภายใต้สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่ได้มีลักษณะพิเศษแต่อย่างใด หากแต่เป็นข้อตกลงที่พบได้ทั่วไปในการเข้าร่วมทุน และเข้าเป็นหุ้นส่วนในบริษัท

อนึ่ง ขอเรียนว่าบริษัทไม่ได้เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการให้สิทธิ Call Option แก่ LHG ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อแต่อย่างใด