กลุ่มพิทักษ์เสือดำ ร้องนายกฯ ทบทวนยกเลิกทำ MOU-ขึ้นแบล็กลิสต์อิตาเลียนไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม T’Challa พิทักษ์เสือดำ-เฉพาะกิจและตัวแทนกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บริเวณสำนักงาน กพร. เนื่องจากผ่านมา 100 วันแล้วประชาชนยังไม่เห็นความรับผิดชอบทางสังคมใดจากบริษัทอิตาเลียนไทยฯ และนายเปรมชัย กรรณสูต เลยและเสือดำจะต้องไม่ตายฟรีนั้น

โดยก่อนการยื่นหนังสือได้มีการทำพิธีสาปแช่งด้วยการจุดธูป โรยดิน และเผากระดาษที่มีชื่อนายเปรมชัยด้วย

สำหรับข้อเรียกร้องจากกลุ่ม T’Challa พิทักษ์เสือดำ-เฉพาะกิจที่ต้องการยื่นถึงนายกรัฐมนตรีนั้นมี 2 ข้อคือ

1.ขอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างทำสัญญา MOU ทำธุรกิจกับบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)ทุกโครงการ จนกว่าศาลจะพิจารณาคดีจนถึงที่สุดว่ามิได้กระทำความผิด หรือได้มีการเปลี่ยนประธานบริษัทเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

2.ขอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนขึ้นทะเบียนแบล็กลิสต์บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ให้เป็นบริษัทขาดหลักธรรมาภิบาล ไม่ให้สิทธิ์ในการเข้าร่วมประมูล หรือต่อสัญญาทำเอ็มโอยูในโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจนกว่าศาลจะพิจารณาคดีจนถึงที่สุด หรือได้มีการเปลี่ยนประธานบริษัทเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพื่อสร้างบรรทัดฐานต่อธรรมาภิบาลของบริษัทให้ใช้บังคับได้จริง

ทั้งนี้กลุ่มพิทักษ์เสือดำยังระบุว่า ตั้งแต่บัดนี้ไปขอให้มาตรการทางสังคมเพิ่มทวีคูณหนักขึ้นกว่าเดิมกับผู้ที่ฆ่าเสือดำที่ออกมาลอยหน้าลอยตาแบบไม่สำนึกผิดรับผิดชอบต่อสังคมไทย

อย่างไรก็ตามยังยืนยันว่า เคารพคำตัดสินของใจของศาล แต่การออกมาเรียกร้องในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของสังคมของบริษัทอิตาเลียนไทยฯ และนายเปรมชัย กรรณสูต