“ท่านจันทร์ สันติอโศก” ลูกศิษย์ แห่เยี่ยม “พุทธะอิสระ” คุกพิเศษกรุงเทพฯ ทนายหารือแนวทางคดีบ่ายนี้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านจันทร์ สันติอโศก นายมหัศจักร โสดี ทนายความนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธย พร้อมด้วยลูกศิษย์ ญาติโยม และพระสงฆ์ ทยอยเดินทางมาเยี่ยมโดยทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีกำหนดเยี่ยมครั้งละ 20 นาที

นายมหัศจักร กล่าวว่า วันนี้ในส่วนของแนวทางการดำเนินการทางทีมทนาย เจ้าหน้าที่และลูกศิษย์ได้มีการพูดคุยกันเพื่อหาทิศทางการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปแล้วไม่ว่าเรื่องงานที่วัด งานประสานมวลชน และจะนำเรียนอดีตพระพุทธะอิสระในช่วงบ่ายวันนี้ ในฐานะที่เป็นจำเลย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีมวลชนอยากจะเข้าเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระจำนวนมาก จึงคิดว่าอยากขอให้เขาเหล่านั้นไปกราบเยี่ยมท่านด้วย

ด้านท่านจันทร์ สันติอโศก กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระว่า เชื่อว่าหลวงปู่ได้บำเพ็ญบารมีเพื่อพ้นทุกข์ของประเทศฯ และได้ฝากต้นโพธิ์ให้กับหลวงปู่ เราเชื่อว่าสิ่งนี้คือการบำเพ็ญบารมีของหลวงปู่ยืนยันว่าพวกเราไม่ได้เสียใจ หรือรู้สึกแย่

โดยผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา อดีตพระพุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ศรัทธาหลวงปู่พุทธะอิสระมาก เพราะว่าเป็นพระผู้ให้ วันนี้เดินทางมาจากบ้านย่านรังสิต เพื่อมาเยี่ยมหลวงปู่ แต่หากมีเวลา ก็จะเดินทางไปเป็นจิตอาสาที่วัดอ้อน้อย ซึ่งในวันที่เจ้าหน้าที่จับกุม ตนก็อยู่ที่นั้นด้วย ทุกคนรู้สึกตกใจที่เห็นตำรวจเข้าจับกุม เพราะดูรุนแรงทั้งที่ในวัดไม่ได้มีอาวุธใดๆ ที่จะต่อสู่ได้ ส่วนที่อ้างว่ามีการ์ดก็ขอยืนยันว่าไม่มี เรื่องคดีความนั้น ตนไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าที่ท่านทำต้องมีเจตนาที่ดี ทุกวันนี้ยังเห็นผลที่ท่านให้ เช่นการสร้างหอพักให้โรงเรียน การขุดบ่อให้เช้าบ้าน การสร้างพื้นที่ค้าขายโดยไม่เก็บค่าใช่จ่าย หรือค่าที่เลยสักบาท

ด้าน น.ส.ธัญพิชชา แก้วประดิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ตนเดินทางมาเยี่ยมหลวงปู่ ถ้ามีโอกาสก็จะมาเยี่ยมเรื่อยๆ ส่วนตัวแล้วนับถือหลวงปู่เพราะท่านเป็นพระผู้ให้ ซึ่งวันนี้ไม่ได้เอาสิ่งของอะไรมาเยี่ยม แต่เอาใจมาเยี่ยม ทั้งนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงเรื่องสุขภาพหลวงปู่มาก เพราะก่อนหน้านี้ท่านเป็นมะเร็ง และตอนนี้เป็นหมอนรองกระดูก ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่นั่งเทศน์ท่านก็จะมีอาการปวด และตอนนี้อยู่ในเรือนจำการลุก การเดินก็ไม่ค่อยสะดวก

 

ที่มา : มติชนออนไลน์