‘บิ๊กตู่’ ฟังบรรยายสรุปก่อนไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ จนท. ญาติผู้เสียชีวิต เหยื่อ ทหารคลั่ง

‘บิ๊กตู่’ ฟังบรรยายสรุป ก่อนไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ จนท. ญาติผู้เสียชีวิต เหยื่อ ทหารคลั่ง กราดยิง ที่รพ.ค่ายสุรนารี, รพ.กรุงเทพ, และรพ.มหาราช ตามลำดับ

จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 21 คน และบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่ ออกมายังใจกลางเมืองนครราชสีมา จนมาถึงห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนบริเวณดังกล่าว จนได้รับเจ็บอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ จ.ส.อ.จักรพันธุ์ ถมมา จับตัวประกันไว้ 16 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมและช่วยเหลือคนที่อยู่ภายในห้าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวิสามัญฆาตกรรมจ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดินทางถึงจังหวัดนครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะเข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้ปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวิสามัญฆาตกรรม ได้ในเวลา 09.00 น. สิ้นสุดภารกิจทั้งสิ้น 17 ชั่วโมง 47 นาที หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์จะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ญาติผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่รพ.ค่ายสุรนารี, รพ.กรุงเทพ, และรพ.มหาราช ตามลำดับ

 

ที่มา : ข่าวสด