บอส อยู่วิทยา จ่อถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

ตำรวจไทยเตรียมขอส่งตัว “บอส อยู่วิทยา” กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย หลังอินเตอร์โพล ออก “หมายจับแดง”

กรณีองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ ตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ออกหมายจับแดง ไปยังประเทศสมาชิก ให้จับกุม นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 แล้วหลบหนี

ล่าสุด วันนี้ (6 ต.ค.63) ข่าวสด รายงานอ้างข้อมูลจากบีบีซีไทย ระบุว่า ตำรวจไทยเตรียมทำเรื่อง ขอให้ส่งตัว นายวรยุทธ กลับมาดำเนินคดีที่ไทยแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุว่า สมาชิกของอินเตอร์โพลจะช่วยระบุว่า ปัจจุบัน นายวรยุทธหลบหนีคดีไปพำนักอยู่ที่ใด “เพื่อให้เขาถูกส่งตัวกลับมาให้เรา ดำเนินคดีได้อย่างเป็นทางการ”

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ยืนยันเรื่องที่อินเตอร์โพล ออกหมายจับแดงต่อนายวรยุทธ ว่า “หลังจากที่เราได้รับการยืนยันเรื่องนี้ เราได้ส่งคำขอไปยังชาติสมาชิก (อินเตอร์โพล) 194 ประเทศเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาติเหล่านี้” รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวและว่า

“เราต้องทำทุกอย่างที่จะนำไปสู่…การนำตัวเขากลับประเทศให้ได้ในที่สุด เพราะนี่เป็นคดีร้ายแรง”

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของบีบีซีไทยในคืนวันที่ 5 ต.ค. ยังไม่ปรากกฎหมายจับแดงของนายวรยุทธ อยู่บนเว็บไซต์อินเตอร์โพลแต่อย่างใด