วัคซีนโควิด Sinovac เตรียมขึ้นเครื่องบิน จากจีน ถึงไทยพรุ่งนี้

ขนวัคซีนโควิด

เพจสถานทูตจีน เปิดคลิปวัคซีนโควิด จาก Sinovac ใส่ขึ้นรถ เตรียมขนมายังประเทศไทยแล้ว 

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่วิดิโอขณะกำลังขนย้ายซีนซิโนแวค พร้อมระบุหน้าแฟนเพจว่า “วัคซีนจีนกำลังจะมาแล้ว”

ภายในวิดิโอดังกล่าว เป็นภาพกล่องพัสดุหลายกล่องเรียงกัน ที่ภายในบรรจุวัคซีนวัคซีนโควิด จาก Sinovsc  กำลังถูกขนส่งมายังประเทศไทย โดยในคลิปจะเห็นว่าเขียนชื่อเป้าหมายการขนส่งว่า ที่องค์การเภสัชกรรม เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จากนั้นมีการลำเลียงกล่องที่มีตราสัญลักษณ์การบินไทยขึ้นรถบรรทุก

ขณะที่ เพจบัญชีผู้ใช้ LIKE Anutin ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความคืบหน้าเรื่องการนำเข้าวัคซีนจากประเทศจีน โดยเปิดเผยภาพเอกสารว่า วัคซีนยี่ห้อ ซิโนแวค (Sinovac) ได้ผ่านการประเมินจากทาง องค์การอาหารและยาแล้ว

ทั้งนี้ วัคซีนโควิดจาก Sinovac จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) เป็นการได้รับล็อตแรก จจำนวน 2 แสนโดส จาก 2 ล้านโดส ที่จะได้ครบในเดือนเมษายนนี้

อย่างไรก็ดี ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไป Cargo สนามบินสุวรรณภูมิด้วยตนเอง พร้อมทั้งจะมีพิธีถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11 หรือ NBT ด้วย

 

 

วัคซีนจีนกำลังจะมาแล้ว

โพสต์โดย Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เมื่อ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021