ย้ายประเทศกันเถอะ เพจสถานทูตสวีเดนขยี้ ชู 4 จุดเด่น ชวนคนไทยไปอยู่

sweden สวีเดน
FILE PHOTO : Сергей Бузилкин / Pixabay

ย้ายประเทศกันเถอะ! มาแรง เพจสถานทูตสวีเดนร่วมเกาะกระแส ชูความเท่าเทียม-นวัตกรรม-สวัสดิการ ล่อใจคนไทยที่ฝันจะย้ายไปอยู่ต่างประเทศ

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิดและการบริหารจัดการของรัฐบาล สร้างกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “ย้ายประเทศกันเถอะ” เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนที่กลุ่มดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดย ณ เวลา 18.20 น.วันนี้ มีสมาชิก 5.7 แสนบัญชี ขณะที่สื่อทั้งทีวีและเว็บไซต์พากันรายงานข่าวตลอดทั้งวัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำกรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4 หมื่นบัญชี ร่วมเกาะกระแส “ย้ายประเทศกันเถอะ” ด้วยการโพสต์ข้อมูลจูงใจให้คนไทยย้ายไปอยู่สวีเดนว่า ท่านกำลังฝันจะย้ายประเทศอยู่หรือเปล่า เราขอนำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดประเทศสวีเดน อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี ดังนี้

  • สิทธิ์และการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง
  • ความเท่าเทียมกัน
  • การให้คุณค่ากับนวัตกรรม
  • มีระบบสวัสดิการที่ครอบคลุมทุกคน

สถานฑูตสวีเดน

หลังเพจสถานทูตสวีเดนโพสต์ข้อความดังกล่าว ผ่านไป 5 ชั่วโมง ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มีการแชร์โพสต์ 17,000 ครั้ง ส่วนใหญ่เห็นด้วยและตื่นเต้นที่ทางสถานทูตฯร่วมเกาะกระแสนี้ นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแชร์ประสบการณ์การทำงานที่สวีเดนระบุว่า สวีเดนเป็นประเทศน่าอยู่ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และวิทยาศาสตร์ คมนาคม อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ให้อิสระอย่างมาก

ยังมีอีกหนึ่งความเห็นที่ดูจะชื่นชอบประเทศสวีเดนเป็นอย่างมากจากการเดินทางไปท่องเที่ยว เจ้าตัวบอกว่าหลังรักสวีเดน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร รวมถึงนักร้อง ที่ไปแข่งในรายการ Eurovision Song Contest (รายการประกวดร้องเพลงประจำปีที่ยิ่งใหญ่ เก่าแก่ และมีชื่อเสียงในยุโรป)

สถานฑูตสวีเดน