เศรษฐา ศิระฉายา อาการดีขึ้น-เชื้อโควิดยังอยู่ แพทย์อนุญาตกักตัวที่บ้าน

เศรษฐา ศิระฉายา

ลูกสาว “ต้อย เศรษฐา” เผยอาการคุณพ่อ หลังหมออนุญาตให้กลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้าน เชื้อยังอยู่-ปวดยังมีร่องรอย ต้องใช้ระยะเวลารักษาต่อไป

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้ารับการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ นายเศรษฐา ศิระฉายา หรือ “ต้อย เศรษฐา” นักแสดงอาวุโส วัย 77 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) นางสาวพุทธธิดา ศิระฉายา หรือ “อีฟ” ลูกสาวของต้อย เศรษฐา ได้โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมขณะที่ ต้อย เศรษฐา กำลังเดินเข้าบ้าน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ขับรถของโรงพยาบาลมาส่ง ก่อนจะเดินเข้าบ้านและทำท่าตาเบ๊ะ (ท่าเคารพทางทหาร) อีกหนึ่งครั้ง

อีฟ ยังได้อัพเดตอาการของผู้เป็นพ่อ ระบุว่า ขณะนี้ ต้อย เศรษฐา ไม่มีอาการอะไรแล้ว แต่ปอดยังคงมีร่องรอยซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา อีกทั้งยังมีเชื้อหลงเหลืออยู่ โดยทางแพทย์ได้อนุญาตให้กลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้ เนื่องจากที่บ้านมีผู้ป่วยติดเชื้อเพียงคนเดียว และเพื่อเป็นการเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยคนอื่นที่มีอาการหนักและจำเป็นมากกว่า ส่วนการปฏิบัติตัวของคนในบ้านก็จะต้องเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือ

นอกจากนี้ ยังเล่าว่า ต้อย เศรษฐา บ่นอยากกลับบ้านและมาหาหลานทุกวัน พร้อมแนะนำว่า สภาวะทางจิตใจมีส่วนสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกัน หากเกิดผู้ป่วยเกิดอาการเครียดภูมิคุ้มกันจะลดลง

เศรษฐา ศิระฉายา