เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ติดอันดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลแฟชั่นไทย นิตยสารโว้ก

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงติดทำเนียบ 100 ผู้ทรงอิทธิพลแฟชั่นไทย นิตยสารโว้ก ประเทศไทย

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ที่เพจเฟซบุ๊ก Vogue Thailand ได้เผยแพร่ การจัดทำเนียบบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศไทย 100 คน เพื่อฉลองครบรอบเล่มที่ 100 ของโว้กประเทศไทย โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นหนึ่งในรายชื่อทำเนียบดังกล่าว

Vogue Thailand ระบุว่า พระองค์ทรงเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศไทย ทั้งในฐานะดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK และ S’HOMME ที่สร้างชื่อในระดับสากลจนต่างประเทศกราบทูลเชิญเสด็จฯ ไปเปิดนิทรรศการจัดแสดง ณ กรุงปารีส ด้วยพระวิสัยทัศน์ในการออกแบบ

ตลอดจนการเย็บปักที่ประณีตพิถีพิถันเทียบเท่ามาตรฐานของห้องเสื้อโอตกูตูร์ของฝรั่งเศส จึงเป็นการยกระดับคุณภาพผลงานของดีไซเนอร์ไทยให้ทัดเทียมแบรนด์ระดับโลก นอกจากนี้พระองค์ยังทรงเล็งเห็นความสำคัญของผ้าไทย ทรงอนุรักษ์และต่อยอดผ้าไทยอย่างจริงจัง ทั้งยังทรงออกแบบลายมัดหมี่ชื่อ “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” พระราชทานช่างทอผ้า เพื่อนำไปใช้สร้างรายได้และอาชีพที่ยั่งยืนให้กับชุมชนทอผ้าทั่วประเทศ

สำหรับ 100 บุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในทำเนียบดังกล่าว เช่น นางสาวอารยา เอ ฮาร์เก็ต หรือ ชมพู่, นางสาวอุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ ญาญ่า, นางสาวคิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, นางสาวดาวิกา โฮร์เน่ หรือ ใหม่, นางสาวนิษฐา จิรยั่งยืน หรือ มิว, นางสาวพัชราภา ไชยเชื้อ หรือ อั้ม, นางสาวราณี แคมเปน หรือ เบลล่า, นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า, นายมาริโอ้ เมาเร่อ, นายเมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร, นางสาวชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง หรือ ออกแบบ, และ นายซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นต้น

ทั้งนี้ นิตยสารโว้กฉบับที่ 100 เดือนพฤษภาคม 2021 วางแผงแล้ว สามารถคลิกอ่านที่ https://bit.ly/3wpU3jI