ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนหลัก ขอปิดให้บริการฉีดเข็มแรก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
Facebook : โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอโทษประชาชนไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า-ซิโนแวค” อีกต่อไป 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความระบุว่า เนื่องจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก คือ “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” เพื่อฉีดให้ประชาชนอีกต่อไป จึงขออภัยที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ผ่านระบบของ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขอขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจลงทะเบียนเพื่อมารับการฉีดวัคซีน พร้อมขอบคุณจิตอาสาและเจ้าหน้าที่จากองค์กรต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนการบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลตลอดมา

สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและมีอาการรุนแรง หากได้รับเชื้อหรือมีความเสี่ยงสูงจากการติดเชื้อ ขอให้รีบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนกับศูนย์ฉีดวัคซีนของส่วนกลางโดยเร็วเพื่อลดการแพร่ระบาด

ส่วนผู้ที่มีปัญหาในการหาสถานที่ลงทะเบียนที่อื่นและยังมั่นใจประสงค์ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยฯ ระบุว่า จะพยายามอย่างเต็มความสามารถในการหาวัคซีนอื่นที่มีคุณภาพมาให้บริการเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามพระปณิธานขององค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วยังสามารถมารับการฉีดเข็มที่สองได้ตามนัดหมาย

ขณะที่ ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพที่มีข้อความระบุว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อยู่ระหว่างรอนโยบายในการกระจายวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากรัฐบาล ขอให้หน่วยงาน องค์กร และบริษัทต่าง ๆ ติดตามความคืบหน้าอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก

นอกจากนี้ยังระบุแคปชั่นประกอบภาพว่า “#หยุดคิดไปเอง #หยุดฟังเขาว่า อย่างที่เรียนไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถึงเวลานี้เรามีวัคซีนทั้งปริมาณและคุณภาพมากขึ้นแล้ว รอแต่หาพยาบาลมือเบา ๆ นะครับ…สำหรับชิโนฟาร์มรอนิดครับ”