“อนุทิน” รับมอบวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” วันนี้

อนุทิน เป็นประธานรับมอบวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” วันนี้ เวลา 09.30 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข 

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 09.30 น. บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด มีกำหนดส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ให้รัฐบาลไทย โดยผ่านทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อนำไปกระจายให้จังหวัดต่าง ๆ เตรียมพร้อมดำเนินการฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงกลุ่มแรก (ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค) พร้อมกันทั่วประเทศ ตามแผนฉีดวัคซีนแห่งชาติ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

สำหรับการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ลอตนี้ จัดขึ้นที่กระทรวงสาธารณสุข มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานรับมอบจากนายเจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ด้วย และมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เข้าร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า กระทรวงสาธารณสุข จะได้รับปริมาณจำนวนเท่าใด และเป็นวัคซีนลอตที่ผลิตในประเทศไทย โดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตได้ลอตแรก จำนวน 1.8 ล้านโดส ให้บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด