คนร้ายยิงผู้ป่วยโควิด-พนง.สะดวกซื้อ มอบตัวกับตำรวจแล้ว

คนร้ายกราดยิงมอบตัวแล้ว

กรณีคนร้ายยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ก่อนกราดยิงในโรงพยาบาลสนาม ทำให้ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดหนีไปที่ จ.ระนอง ตำรวจตามปิดล้อมแล้ว 

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น. ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกโรงพยาบาลสนาม ภายในสถาบันธัญญารักษ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่างใกล้ประตูทางเข้า พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด และที่กระจกทางเข้าถูกยิงจนแตกเช่นกัน ส่วนบริเวณโดยรอบภายในสถาบันธัญญารักษ์ยังพบปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหลายปลอก

สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมชุดลายพรางทหาร สวมหมวกเบเรต์สีแดง ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว 4 ประตู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลังขับรถเข้ามาจอด คนร้ายได้ใช้ปืนยิงภายในสถาบันธัญญารักษ์จำนวนหลายนัด

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถกระบะหลบหนีไปทางถนนพหลโยธินขาเข้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 09.00 น. พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว พบว่าเป็นอดีตทหารเกณฑ์ คาดว่ามีอาการทางประสาท สันนิษฐานว่า ก่อนที่จะมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลดังกล่าว ได้ก่อเหตุกราดยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สน.พหลโยธิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ก่อนจะมาก่อเหตุอีกที่โรงพยาบาลสนาม

พล.ต.ต.ชยุตกล่าวต่อว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ จะมีการแยกสืบสวนสอบสวนคดีเป็น 2 พื้นที่ คือ คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองนั้น จะมีการเรียกประชุมเวลา 09.00 น.ของวันนี้

เวลาประมาณ 09.44 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยว่า พบคนร้ายกราดยิงในโรงพยาบาลสนาม ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน 3ฒข6233 มุ่งหน้าไปทางภาคใต้ โดยพบข้อมูลเมื่อช่วงเช้านี้ อยู่ในเขตพื้นที่ จ.ชุมพรแล้ว โดยขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส และระมัดระวังพฤติกรรมคนร้ายมีอาวุธปืนและอยู่ในอาการเครียดคุ้มคลั่ง

ภาพจาก ข่าวสด

เมื่อเวลา 11.20 น. ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พร้อมกำลังหน่วยหนุมานของกองปราบปราม ชุดสยบไพรี บช.ปส. และชุดสืบสวน กก.5.บก.ป. ที่มีความชำนาญและอีกหลายหน่วย ช่วยกันติดตามนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใน จ.ระนอง ที่ผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่

สอบถามญาติของคนร้ายทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางสมอง มักจะคลุ้มคลั่ง และเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มาได้ไม่นาน เบื้องต้นทราบชื่อ นายกวิน อายุ 23 ปี เป็นอดีตทหารเกณฑ์ชั้นประทวนสังกัดทหารบกปลดประจำการ

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้แกะรอยการก่อเหตุพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วานนี้ (23 มิ.ย.) นายกวิน กับเพื่อน คือ นายอุราญ ห่อนาค พากันมาซื้อเบียร์ที่พนักงานร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ เพื่อไปดื่มกินที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อกินเบียร์หมดได้มาซื้อเบียร์เป็นครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 23.00 น. โดยได้ทำเบียร์ตกแตก ทางพนักงานจึงขอเก็บเงินเพิ่ม แต่ทางผู้จัดการพนักงานร้านสะดวกซื้อบอกกับพนักงานเก็บเงินว่าไม่เป็นไร ทั้งคู่จึงพากันกลับที่พัก

กระทั่งเวลาประมาณ 02.33 น. นายกวินได้กลับมาที่พนักงานร้านสะดวกซื้ออีกครั้ง แล้วใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ 3 นัด บริเวณลำตัวด้านหลัง เป็นเหตุให้เสียชีวิต สาเหตุน่าจะมาจากความไม่พอใจที่จะคิดเงินเพิ่ม จึงก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นขับรถยนต์กระบะมาก่อเหตุที่สถาบันธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี ตามรายงานข้างต้น

ต่อมารายการ ข่าวเที่ยงอมรินทร์ ติดต่อพูดคุยกับนายกวิน เจ้าตัวกล่าวว่า ทำไปเพราะความแค้น ก่อนหน้านี้เคยโดนคนขี้ยาทำร้าย และรู้สึกเบื่อกับประเทศไทยที่มียาเสพติดจำนวนมาก โดยจะมอบตัวและไม่ทำร้ายใครอีก

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.20 น. นายกวิน มอบตัวกับตำรวจ พร้อมปืนพก 2 กระบอก หลังจากนั้นตำรวจได้คุมตัวไปสอบสวน

ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด