เทศกิจเขตพระนคร แจงเก็บ 3 ศพโควิดช้า เหตุมีรถคันเดียว

รถป่อเต็กตึ๊ง เก็บศพโควิด
แฟ้มภาพ (ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

หัวหน้าเทศกิจเขตพระนคร แจงดำเนินการเก็บร่างผู้เสียชีวิตจากโควิดช้า เหตุมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมีรถคันเดียว ตระเวนเก็บ 8 ศพ เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพเหตุการณ์พบผู้เสียชีวิตบริเวณกลางซอย และริมถนน อย่างน้อย 3 ราย โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต ในพื้นที่เขตพระนคร ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จนทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในขณะนี้

ล่าสุด นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าเทศกิจเขตพระนคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนครเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจเก็บร่างผู้เสียชีวิตในพื้นที่ ตนเข้าใจและเห็นเจ้าหน้าที่หลายคน ถึงสาเหตุที่มาดำเนินการกับร่างผู้เสียชีวิตช้า เพราะเนื่องจากมูลนิธิป่อเต็กตี๊ง มีรถคันเดียวที่เป็นรถเฉพาะสำหรับเก็บร่างผู้เสียชีวิตโรคโควิด-19

ส่วนเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ก็ได้ตระเวนเก็บร่างผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8 ราย ตนจึงเห็นใจเจ้าหน้าที่ทุกคน และขอบคุณ มูลนิธิสยามนนทบุรีที่ได้ให้ความช่วยเหลือ

“วันนี้เป็นเวรมูลนิธิปอเต็กตึ้งซึ่งมีคันเดียวที่เป็นรถเฉพาะที่เก็บศพโรคโควิด วันนี้ตระเวนเก็บไปแล้ว 8 ศพ กว่าจะถึงพระนครเห็นใจครับพี่ ๆ ทุกคน และขอบคุณมูลนิธิสยามนนทบุรีที่ผ่านมาช่วยเก็บใส่ถุงให้เรียบร้อย ปอเต็กตึ้งมาถึงใส่รถไปส่ง รพ. เรียบร้อย 3 ศพ ของพระนครครับ เทศกิจทำได้ทุกเรื่องครับเพื่อกรุงเทพมหานครไม่ใช่จับแม่ค้าอย่างเดียวเก็บศพก็ได้ครับ”

“ขอบคุณพี่แป๊ะมูลนิธิสยามนนทบุรี พี่อู๊ดมูลนิธิปอเต็กตึ้งและเฮียคุ้งประธาน อพปร.เขตพระนครที่อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบเคส คงต้องประสานพี่ ๆ อีกครับถ้าพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันป้องกันและไม่ให้ความร่วมมือครับแต่ใจจริงแล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ”