บุคลากรด่านหน้า จ.พิจิตร เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 เพียง 1 วัน

จนท.ด่านหน้า จ.พิจิตร เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์
ภาพจาก มติชน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขด่านหน้า ถูกพบเสียชีวิตกลาง รพ.สต. ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นโรคหอบหืดและพึ่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มกระตุ้นก่อนเสียชีวิตเพียง 1 วัน

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ. เพชรรุ่ง ใจชื้น ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตที่บริเวณชั้นล่าง ของรพ.สต. บางคลาน หมูที่ 1 ตำบลบางคลาน อำเภอ โพทะเล จังหวัดพิจิตร หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ. วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก. โพทะเล, พ.ต.ท. ประพาส อินถา รองผกก. สอบสวน สภ. โพทะเลและนายแพทย์ ประทุม สูติ ผอ. รพ พิจิตร เมื่อมาถึง พบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำ เสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว

จาการตรวจสอบ ทราบชื่อ นายรชต ปานศรี อายุ 44 ปี ประกอบอาชีพเจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน กลุ่มงานส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร มีประวัติเป็นโรคหอบหืด ใช้ยาพ่นเป็นระยะ จากการสอบสวน พบว่า เมื่อบ่ายวันที่ 10 ส.ค. ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นวัคซีนกระตุ้มเข็มที่ 3 หลังจากฉีด เข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค และ เข็ม 2 เป็นซิโนแวค

เบื้องต้นแพทย์ ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการนำศพส่งรพ. พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก เพื่อวินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ทางด้านนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่าได้รับรายงานแล้วว่ามีข้าราชการซึ่งเป็นบุลคลากรด่านหน้าเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุได คงต้องรอผลพิสูจน์ของแพทย์ต่อไป

ภาพจากข่าวสด

Advertisment