สถานทูตออสเตรเลียมอบทุนช่วยไทยสู้โควิด ในวันมนุษยธรรมสากล

สถานทูตออสเตรเลีย มอบทุนประเทศไทย สู้โควิด
ภาพจาก pixabay

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย มอบทุนช่วยเหลือมูลนิธิและองค์กรในประเทศไทย 6 แห่ง เพื่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 เนื่องในโอกาสวันมนุษยธรรมสากล

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Australian Embassy, Thailand หรือ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เราทุกคนต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่กลุ่มผู้เปราะบางและกลุ่มคนชายขอบกลับเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

ใน #วันมนุษยธรรมสากล ออสเตรเลียขอยกย่องเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นและเจ้าหน้าที่ด้านมนุษยธรรมทุกคนที่ได้ทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้คนในไทยและทั่วโลก สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยยินดีที่จะประกาศรายชื่อองค์กรที่ได้รับทุนความช่วยเหลือโดยตรง (DAP) เพื่อดำเนินงานในการบรรเทาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทั่วไทย ดังนี้

  1. มูลนิธิแบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ เพื่อมอบชุดความช่วยเหลือแก่กลุ่มคนเปราะบางในชุมชนคลองเตย
  2. มูลนิธิกระจกเงา จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 แก่ชุมชนท้องถิ่นและแรงงานอพยพ
  3. มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก เพื่อมอบชุดความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานก่อสร้างในระหว่างกักตัว ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่
  4. มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) เพื่อมอบอาหารและยารักษาโรคแก่ผู้ให้บริการทางเพศและกลุ่มเปราะบางในกรุงเทพฯ และพัทยา
  5. โครงการรักษ์อาหาร (SOS) จังหวัดภูเก็ต เพื่อสนับสนุนการส่งอาหารที่ได้รับบริจาคไปยังชุมชนเปราะบาง
  6. สมาคมช่วยเหลือเพื่อร่วมมือและเพื่อการพัฒนา (ACTED) เพื่อมอบชุดป้องกันโควิดและฝึกฝนผู้ประสานงานค่ายชายแดนไทย-เมียนมา

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ระบุด้วยว่า ออสเตรเลียยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนในการมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมที่จำเป็นยิ่งให้แก่ชุมชนเปราะบางทั่วไทย เราเชื่อในคำกล่าวที่ว่า “ไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าเราทุกคนจะปลอดภัย” และตั้งตาคอยถึงอนาคตหลังโรคโควิดที่สดใสมากกว่าเดิม