เปิดปมคลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต “ประยุทธ์” สั่งตรวจสอบ

ภาพจาก ข่าวสด

ย้อนรอย เด้ง “ผู้กำกับโจ้” ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ สู่ปมคลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต “ประยุทธ์” สั่งตรวจสอบ

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะกลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง ที่อยู่ในอาการขัดขืน โดยนายษิทราอ้างว่า เป็นคลิปตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด หวังรีดเงิน 2 ล้านบาท

พร้อมกับระบุว่าได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ต้องการให้ช่วยนำคลิปมอบให้กับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่จะถูกฆ่า โพสต์ดังกล่าวปิดท้ายว่า “ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ”

ต่อมาอีก 1 ชั่วโมง นายษิทรา ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์เดียวกันนี้อีกหนึ่งคลิป ระบุว่าชายที่ถูกใช้ถุงคลุมศีรษะน่าจะเสียชีวิตแล้ว ทั้งที่แขนยังถูกจับมัดไว้ด้านหลัง ไม่มีหนทางสู้ใด ๆ ไม่มีโอกาสแม้จะร้องขอชีวิต

ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบข้อเท็จจริง

ต่อมามติชนรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคลิปที่เกิดในสภ.นครสวรรค์ หรือไม่ โดยได้ให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงไปควบคุมการทำงานในส่วนคดีอาญาด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างประมวลเรื่องเสนอ ผบ.ตร. ลงนามคำสั่งให้ผู้ที่ปรากฏในคลิปออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ ยังต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางอีกครั้งหนึ่ง

“ประยุทธ์” สั่ง ผบ.ตร.ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุด มติชน รายงานว่า รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งการ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปที่ถูกร้องเรียนว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ล้านบาท  และใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหาจนเสียชีวิต รวมทั้งการให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

ย้อนปมเด้ง ผกก.สภ.นครสวรรค์

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม โดย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า มีตำรวจร้องเรียนมาว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน เป็นชายและหญิงจากจังหวัดชัยนาท พร้อมยาบ้าประมาณหลักแสนเม็ด นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

ต่อมาผู้ร้องเรียนอ้างว่า มีการเรียกเงินจากผู้ต้องหาทั้งสองคนจำนวน 1 ล้านบาท กระทั่งผู้ต้องหายอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่มีนายตำรวจยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งไม่ยอม บอกจะเอา 2 ล้านบาท

หลังจากนั้น พ.ต.อ.คนดังกล่าว นำถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต จากนั้นนำศพส่งโรงพยาบาลและบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาดตาย พร้อมปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป บอกว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพไม่ต้องถูกดำเนินคดียาเสพติด ผลชันสูตรออกมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ชุดจับกุมเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยทนไม่ได้จึงร้องเรียนมาที่ทนายคลายทุกข์และพร้อมให้ปากคำ นอกจากนี้ ผู้ร้องเรียนยังอ้างว่า พ.ต.อ.คนดังกล่าวได้เรียกพ่อของคนตายเพื่อเคลียร์คดีให้จบ ตามรายงานของมติชน 

มีรายงานว่า ทางพ่อของผู้เสียชีวิต จะไม่ติดใจเอาความอ้างว่าลูกชายเสพยาเกินขนาดจริง และพักผ่อนน้อย จึงขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ แต่แม่ของผู้เสียชีวิต ที่หย่าขาดจากสามี จะเดินหน้าดำเนินคดีเพื่อเอาผิดชุดจับกุม ที่ทำให้ลูกชายเสียชีวิต

ต่อมา มีรายงานว่า พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร. จัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และให้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 เพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. กล่าวว่า ถ้ากระทำจริงให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการสอบคดีอาญามอบให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ดำเนินการส่วน หนังสือให้ออกราชการอยู่ระหว่างขั้นตอนน่าจะจบวันนี้ ดูจากคลิปให้ออกแน่นอน วิญญูชนทั่วไปเห็นได้ กำชับแล้วทุกบช.อย่าให้หลบหนี

“เป็นเรื่องน่าเสียใจมีคนสูญเสียไป ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกคน ดูไว้เป็นตัวอย่าง ทำอะไรที่ไม่ดี ไม่มีทางพ้นไปได้ แล้วสิ่งที่ตามมาเสียหาย นิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้ง คนส่วนใหญ่จะได้เดินต่อ ผมเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ยังดี คนเลวๆต้องรับผลกรรมที่ทำลงไป” ตามรายงานของมติชน 

“ผู้กำกับโจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล คือใคร ?

“ผู้กำกับโจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล เจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่ อายุ 41 ปี เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 41 ก่อนหน้านี้เคยรับตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 1, รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.4, รอง ผกก.สืบเมืองพิษณุโลก และ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

นอกจากนี้ ยังเป็นตำรวจดังในแวดวงไฮโซ เคยคบหากับ “เมย์ พิชญ์นาฏ” ถึงขั้นขอนักแสดงสาวแต่งงาน แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็จบลง ส่วนปัจจุบัน ผู้กำกับโจ้คบหาอยู่กับ “ใบเตย พรพจี ศิริสิทธิ์” พิธีกรวันบันเทิง ช่องวัน 31 ซึ่งเป็นลูกสาวของ พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

ภาพจากอินสตาแกรม byet0eyyy
ภาพจากอินสตาแกรม byet0eyyy