ผู้กำกับโจ้ ไม่เคยป่วย “ไบโพลาร์” ยันไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย

ผู้กำกับโจ้

ทนายเผย ผู้กำกับโจ้ไม่เคยป่วยไบโพลาร์ เจ้าตัวยันไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด

วันที่ 3 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหา คดีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตาย เคยมีประวัติป่วยเป็นโรคไบโพลาร์

ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่า ผู้กำกับโจ้ จะนำประเด็นดังกล่าวมาเป็นข้ออ้างในการต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อให้ตนพ้นผิดได้หรือไม่นั้น

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ คดีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนตนเข้าไปเยี่ยมผู้กำกับโจ้ ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก

ผู้กำกับโจ้ มีสภาพร่างกายและจิตใจปกติดี อาจซูบผอมลงบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่คนมีความทุกข์ใจอยู่ อาจจะรับประทานอาหารได้น้อย โดยผู้กำกับโจ้ยืนยันว่า ไม่เคยป่วยหรือรับการรักษาโรคไบโพลาร์แต่อย่างใด

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดฯ แห่งหนึ่งที่ผู้กำกับโจ้เช่าไว้ พบยาประเภทคลายเครียดนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกคนอาจจะมีความเครียดบ้าง แล้วกินยาเพื่อผ่อนคลายให้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ ไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไร

ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยการทรมานนั้น ก็เป็นสิทธิของพนักงานสอบสวน ส่วนทางคดี เราจะต่อสู้ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จริงอยู่มีการนำถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ตายจนขาดอากาศหายใจ แต่น่าจะเป็นการพลาดพลั้งหนักมือเกินไป ซึ่งผู้กำกับโจ้ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงทั้งหมดในคดีจะปรากฏในสำนวนการสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนทำความเห็นสมควรฟ้องข้อหาใดบ้าง ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณายื่นฟ้องข้อหาใดต่อศาล ที่สุดแล้วศาลจะเป็นผู้ชี้ขาดผลคำพิพากษาจะออกมาในลักษณะเช่นใด