มูลนิธิกระจกเงาขอรับบริจาคมือถือ 111 เครื่องเก่า ให้เด็กยากไร้

มูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงาขอรับบริจาคโทรศัพท์เก่า 111 เครื่อง จากผู้บริหารจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หลังประกาศจัดซื้อไอโฟน 12 ด้วยงบฯ 2.6 ล้านบาท

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 จากกรณี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประกาศผ่านเว็บไซต์ เรื่องจัดซื้อจัดจ้าง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 111 เครื่อง โดยในสัญญาซื้อขาย ระบุรายละเอียดว่า เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ Apple รุ่น iPhone 12 ความจุ 128 GB จำนวน 23 เครื่อง และความจุ 64 GB จำนวน 88 เครื่อง เป็นราคาทั้งสิ้น 2,681,355.80 บาท ซึ่งได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนภาษีอากรอื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา คือ องค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสังคมในหลายด้าน ได้โพสต์ข้อความว่า โทรศัพท์ 111 เครื่องเก่า ที่ผู้บริหารสำนักเลขาฯ ไม่ได้ใช้แล้ว ทางมูลนิธิขอรับบริจาคเพื่อเด็กยากไร้ นำไปเรียนออนไลน์ โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

จากข่าวรัฐบาลอนุมัติงบประมาณ 2.6 ล้านบาท เพื่อซื้อไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่อง ให้กับผู้บริหารสำนักนายกฯได้ใช้ เพื่อประสิทธิภาพของการทำงานบริหารบ้านเมืองนั้น

มูลนิธิกระจกเงามีครอบครัวยากจนอีกจำนวนมาก ที่บางครอบครัวเด็กเรียนไม่ทันเพื่อน บางครอบครัว เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษา เพราะพิษเศรษฐกิจในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครอง ที่อยู่ในสถานการณ์ขัดสน

มูลนิธิกระจกเงาขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่า ของท่านผู้บริหารทั้ง 111 ท่าน เพื่อให้เด็กในครอบครัวยากไร้ 111 ราย ได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ในการเรียนเพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้น

หากท่านสนใจร่วมบริจาค สามารถส่งเครื่องเก่าเข้ามาได้ที่มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอยวิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โทร.06-1909-1840

สลน.แจ้งมูลนิธิให้ส่งความประสงค์ขอรับมือถือ เครื่องเก่า

ในวันเดียวกัน นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนถึงกรณีที่มูลนิธิขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องจากผู้บริหารว่า ขอขอบคุณทางมูลนิธิที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้จะเก่ามาก การใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ก็ยินดีให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ ขอให้มูลนิธิส่งหนังสือแสดงความประสงค์มาที่สำนักเลขาธิการนายกฯ และจะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เพราะเป็นทรัพย์สินราชการ ที่จะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป จึงเรียนมาด้วยความขอบพระคุณยิ่ง