วิธีจองอุทยานแห่งชาติทางทะเลแบบใหม่ เริ่มวันนี้

เปิดขั้นตอน จองเข้าอุทยานแห่งชาติทางทะเลแบบใหม่ เริ่มวันนี้
ภาพจากเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สำนักอุทยานแห่งชาติ เปิดจองเข้าอุทยานแห่งชาติทางทะเล รูปแบบใหม่เริ่มใช้วันนี้ (20 ธ.ค.) เช็กขั้นตอน

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า สำนักอุทยานแห่งชาติ เตรียมเปิดจองเข้าอุทยานแห่งชาติทางทะเล รูปแบบใหม่ เริ่มใช้ 20 ธันวาคม 2564 วันแรก 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทางทะเลฝั่งอันดามัน ทั้ง 14 แห่ง อันได้แก่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล จะต้องเข้าจองในระบบ QueQ ก่อนล่วงหน้า

เพื่อควบคุมการประกอบกิจกรรมไม่ให้เกินขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยวนั้นเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว สำนักอุทยานแห่งชาติ จึงได้จัดทำขั้นตอนวิธีการจองเข้าอุทยานแห่งชาติทางทะเล 14 แห่ง ล่วงหน้า ผ่านแอป QueQ โดยขั้นตอน มีดังนี้

  1. ค้นหาชื่ออุทยานแห่งชาติทางทะเล รูปแบบการจองเป็นรูปแบบใหม่เมื่อนักท่องเที่ยวทำการค้นหาชื่ออุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ต้องการแล้ว จะปรากฏหน้าต่างดังภาพโดยจะมีการแยกแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาตินั้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวทำการจอง
  2. เลือกแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติ เมื่อนักท่องเที่ยวเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องการจะเที่ยวในอุทยานแห่งชาติจะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวกรอกรายละเอียด (เหมือนกับการจองเข้าอุทยานแห่งชาติรูปแบบเดิม) นักท่องเที่ยวต้องกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ชื่อ-นามสกุลต้องตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน
  3. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ นักท่องเที่ยวทำการเลือกช่วงเวลาที่ต้องการจะท่องเที่ยว