นักการเมืองหญิง พรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านล่วงละเมิดทางเพศ

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์ย้ำจุดยืนต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด ด้านทนายตั้มเปิดภาพห้องเชือด กระทุ้งตำรวจเร่งคดีความ

วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกล่าวหาว่า ก่อเหตุลวนลามผู้หญิงอายุ 18 ปี และมีการเผยแพร่ข้อมูลจากทนายตั้ม – ษิทรา เบี้ยบังเกิด ว่า มีผู้เสียหายทยอยให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง และทยอยเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี อย่างน้อย 4 รายแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (กก.บห.) เปิดเผยว่า จากกรณีข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม ทั้งนี้พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

“พรรคฯยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม ล่วงละเมิดทางเพศ ความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฏหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว” น.ส.รัชดา กล่าว

ทนายตั้มเปิดห้องก่อเหตุกระทุ้งตำรวจ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ตั้งแต่เช้าวันนี้ (15 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 9.23 น. ได้โพสต์ภาพระบุว่าเป็นห้องทำงานของรองหัวหน้าพรรคคนดังกล่าวไว้ว่า

“นี่เป็นห้องที่รองหัวหน้าพรรค ที่มักจะหลอกผู้หญิงว่าเป็นสำนักงาน เหยื่อคนไหนหลงเชื่อยอมขึ้นมาบนห้อง รองหัวหน้าพรรคก็จะล็อคประตู ใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืน แล้วก็มักจะขู่เหยื่อว่าหากแจ้งความ ครอบครัวเหยื่อจะเดือดร้อน เพราะพ่อตัวเองนั้นใหญ่มาก บางคนต้องยอมให้ข่มเหงเป็นปี ๆ บางคนเป็นบาดแผลในใจถึงกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนถึงกับต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ”

“วันนี้พวกเราคนไทย ต้องขอบคุณและส่งกำลังใจให้เหยื่อทุกคนนะครับ ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลด้วยความกล้าหาญ น้อง ๆ เป็นผู้ถูกกระทำโดยไม่เต็มใจ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนทำ ทำให้อีกหลายคนรู้สันดาน #รองหัวหน้าพรรคโรคจิต ว่าต่อหน้าสื่อเป็นคนดี ดูน่าเชื่อถือ แต่ลับหลังกลับมีพฤติกรรมตรงกันข้ามขนาดไหน จะได้ไม่มีคนตกเป็นเหยื่อมันอีก ขอขอบคุณทุกคนด้วยใจครับ”

และอีกข้อความเมื่อเวลา 11.23 น. ความว่า

“ตำรวจทำอะไรกันอยู่ครับ ผู้เสียหายแจ้งความตั้งแต่วันที่ 12 เมษา สอบทั้งผู้เสียหาย แม่ผู้เสียหาย และพยาน แถมเก็บกล้องวงจรปิดหมดแล้ว ตอนนี้เหยื่อก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศไปก่อนจะทำยังไง อย่าให้สังคมติฉินนินทานะครับว่า ไม่กล้าออกหมายจับไฮโซ!!”