ปริญญ์ ลาออกประชาธิปัตย์ เทพไท ชื่นชม รักษามาตรฐานพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

“เทพไท เสนพงศ์” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชื่นชม “ปริญญ์ พาณิช์ภักดิ์” มีสปิริตลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค เพื่อรักษามาตรฐานของพรรค

วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ได้ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม ภายหลังถูกแจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ จากผู้เสียหายที่มาเปิดเผยข้อมูลกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ซึ่งต่อมาได้มีผู้เสียหายที่เคยถูกกระทำในลักษณะเดียวกันได้ให้ข้อมูลกับทนายตั้มเพิ่มเติม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์ ว่า ขอชื่นชมในสปิริตของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ของพรรค เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพรรค ซึ่งเป็นการเสียสละและรับผิดชอบต่อพรรค เพื่อไปต่อสู้พิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรม และไม่ให้ผลของข้อกล่าวหากระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

นายเทพไท ระบุว่า จึงขอชื่นชมคุณปริญญ์ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่รักษามาตรฐานความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ไว้ เหมือนกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยถูกข้อกล่าวหาในอดีตที่ผ่านมา และได้แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งไว้ก่อน ระหว่างมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา

ทั้งกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้แสดงสปิริตลาออกให้เป็นบรรทัดฐานมาแล้ว แม้ว่าภายหลังการสอบสวนจะไม่พบความผิด เป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม

แต่ก็ถือว่าได้ทำตามมาตรฐานของพรรค ทึ่ยึดถือปฏิบัติมายาวนาน สมกับเป็นพรรคสถาบันทางการเมือง ขอขอบคุณ คุณปริญญ์ อีกครั้งหนึ่ง แม้จะเป็นสมาชิกใหม่ คนรุ่นใหม่ แต่ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวพันกับพรรค ให้เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมต่อไป