ปริญญ์ยันไม่หนี ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ทนายจ่อแถลงข่าว

แฟ้มภาพจากมติชนออนไลน์

“ปริญญ์” ยืดอกไม่หนี ไม่ไปไหน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังตกเป็นจำเลยกรณีล่วงละเมิดทางเพศ ด้านทนายความเตรียมแถลงข่าวเร็ว ๆ นี้

วันที่ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลอาญากรุงเทพใต้กำหนดให้ฝากขังผลัดแรก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในคดีที่ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี

และภายหลังนายปริญญ์ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยตัวชั่วคราวทั้ง 3 คดีหมายเลขดำ ได้แก่ ฝ.173,174/2565 สำนวนละ 200,000 บาท และคดีหมายเลขดำ ฝ.175/2565 จำนวน 300,000 บาท รวมทั้งหมด 3 สำนวน รวมทั้งสิ้น 700,000 บาท ภายหลังศาลกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลแจ้ง และให้แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรับทราบ

ข่าวสด รายงานว่า นายปริญญ์ เปิดเผยภายหลังได้รับการประกันตัวว่า วันนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ยังยืนยันขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็มาตามนัดทุกครั้ง ยืนยันว่าจะไม่หลบหนีอย่างแน่นอน ตนยืนยันมาตลอด ไม่ไปไหนแน่ ส่วนประเด็นต่าง ๆ ที่นักข่าวสอบถามทั้งเรื่องพยานหลักฐานต่าง ๆ และแนวทางการต่อสู้คดี นายปริญญ์ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ก่อนที่จะขึ้นรถออกไป

ขณะที่ทนายความระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะมีการแถลงข่าว แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาและสถานที่ โดยจะมีการนัดหมายวันเวลาอีกครั้ง