กรมเจ้าท่า ปลื้มหยุดยาวสงกรานต์ 7 วัน ไร้อุบัติเหตุทางน้ำ

กรมเจ้าท่า สรุปยอดอุบัติเหตุทางน้ำช่วงสงกรานต์ 11-17 เม.ย. 65 พบไร้การรายงานอุบัติเหตุทางน้ำ

วันที่ 18 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมเจ้าท่า (จท.) รับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมโดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงวันหยุดยาววันสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่ผ่านมา

กรมเจ้าท่า ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแล ควบคุมความปลอดภัยทางน้ำ ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญ ๆ หรือทำบุญตามวัดต่าง ๆ บริเวณ ริมแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ เขื่อนเก็บน้ำที่มีการเดินเรือและชายทะเลเป็นจำนวนมาก

โดยกรมเจ้าท่าได้ทำการจัดประชุมเตรียมพร้อมในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่ 1-7 และจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำ จุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำประจำท่าเทียบเรือ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือ กำชับผู้โดยสารให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและเสื้อชูชีพตลอดการเดินทางทางน้ำ

ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา สรุปสถิติและจำนวนอุบัติเหตุทางน้ำผลปรากฏว่าจำนวนอุบัติเหตุทางน้ำเป็นศูนย์ ไม่มีรายงานด้านอุบัติเหตุทางน้ำ หรือยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากกิจกรรมทางน้ำ เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานคุมเข้มเพื่อให้อุบัติเหตุจากการเดินทางไม่เกิดขึ้น หรือน้อยที่สุด

พร้อมกันนี้ กรมเจ้าท่ายังคงเข้มงวด กวดขัน ประชาชนและผู้ประกอบการให้ระมัดระวังในการเดินทางและให้บริการด้านการท่องเที่ยวทางน้ำทุกรูปแบบ ให้สงกรานต์ปี 2565 นี้ และปีต่อ ๆ ไป ประชาชนทุกท่านท่องเที่ยวได้อย่างสุขใจปลอดภัย และห่างไกลโควิด -19