ต้นสังกัดอิงฟ้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 จ่อดำเนินคดีปมผิดสัญญา

ต้นสังกัดจ่อฟ้องอิงฟ้า
ภาพจากอินสตาแกรม fa_engfa8

“แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ต้นสังกัด “อิงฟ้า” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 จ่อดำเนินคดีปมผิดสัญญา “ณวัฒน์” ป้อง “เดี๋ยวจัดให้” 

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Sangravee Entertainment Official ต้นสังกัดค่ายเพลงของ “นางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือมุก อิงฟ้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 โพสต์ข้อความระบุว่า จะดำเนินคดีกับอิงฟ้าให้ถึงที่สุด เนื่องจากทำผิดสัญญาที่ห้ามไม่ให้รับงานแสดงต่าง ๆ ยกเว้นได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัท

โดยอิงฟ้าได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ต “Miss Grand Thailand x ระเบียบวาทะศิลป์” ในวันที่ 3-5 พฤษภาคม ที่ลานจอดรถ สวนรถไฟ

ทางต้นสังกัดโพสต์ผ่านเพจว่า บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า “นางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือมุก อิงฟ้า มีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของบริษัทตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2568 ซึ่งในสัญญามีข้อตกลงระบุอย่างชัดแจ้งว่า

“ห้ามมิให้รับงานแสดงต่าง ๆ เช่น การเป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือรับจ้างโฆษณาให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทก่อนทุกครั้ง” และยังมีรายละเอียดอีกหลายประการ ดังนั้น การใดที่กระทำขึ้นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงในสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าว บริษัทจะดำเนินคดีกับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2565

ต่อมา อิงฟ้า ออกมาโพสต์ว่า “รังแกได้แม้กระทั่งเด็ก” โดยมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ไม่ต้องกลัวครับอยู่กับแกรนด์ เดี๋ยวจัดให้”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอิงฟ้าเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เพจ Sangravee Entertainment Official ไม่ได้อัพเดท หรือโพสต์อะไรมากว่า 3 ปีแล้ว โดยโพสต์ก่อนหน้าแถลงการณ์นั้นโพสต์เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2019 แต่เหตุใดกลับมาโพสต์หลังจากที่อิงฟ้าได้ตำแหน่งมิสแกรนด์


ขณะที่ในทวิตเตอร์มีผู้ส่งกำลังใจให้กับอิงฟ้า ผ่านแฮชแท็ก #ส่งกําลังใจให้อิงฟ้าวราหะ โดยในช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมา มีผู้ทวีตข้อความแล้ว 12,900 ครั้ง