ห่านคู่-ช้างดาว สื่อสารคอนเซ็ปต์ “ความธรรมดา” โดนใจชาวเน็ต แห่แชร์

ช้างดาว ห่านคู่

เสื้อห่านคู่-รองเท้าช้างดาว 2 แบรนด์ระดับตำนาน ส่งต่อสาร “ความธรรมดา” กินใจลูกค้า มาพร้อมกับคอลเลกชั่นสุดพิเศษ 10,000 ชุด “เสื้อช้างดาว” กับ “รองเท้าห่านคู่”

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่พูดถึงและได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก เมื่อ 2 แบรนด์ระดับตำนาน อย่าง รองเท้าแตะ “ช้างดาว” และ เสื้อยืดสีขาว “ห่านคู่” ที่อยู่คู่คนไทยมานาน ได้ปล่อยภาพข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กในคอนเซ็ปต์ “ความธรรมดา” ที่ใครได้อ่านก็จะรู้สึกดีไปตาม ๆ กัน

ข้อความจาก เพจ ห่านคู่ Double Goose  ระบุว่า

“ถึง คุณ…คนธรรมดา เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่น ๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับอยู่เสมอ”

“ห่านคู่อยากบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงคู่คุณในช่วงเวลาธรรมดาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ”

Advertisment

“ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ เพราะเราเชื่อว่า ในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว”

ส่วนข้อความจาก เพจ นันยาง Nanyang จากฝั่งช้างดาว ระบุว่า

“ถึง ห่านคู่…เสื้อยืดธรรมดา ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อยกับการตอบคำถามว่า เรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ”

Advertisment

“ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนที่ไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลง ตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูทร้าง ๆ ในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นในโซเชียล”

“เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน”

ทั้ง 2 โพสต์ได้รับการกดถูกใจและส่งต่อเป็นจำนวนมาก โดยข้อความจากเพจ ห่านคู่ มีคนกดถูกใจกว่า 1.6 หมื่นครั้ง และส่งต่อกว่า 5.7 พันครั้ง ส่วนเพจ นันยาง (ช้างดาว) ได้รับการกดถูกใจถึง 2.5 หมื่นครั้ง ่และส่งต่อกว่า 1 หมื่นครั้ง

อีกทั้งยังมีเหล่าแฟนคลับที่ให้ความสนใจ และแห่เข้าไปคอมเมนต์พร้อมเล่าประสบการณ์การใช้สินค้าจากทั้ง 2 แบรนด์อีกด้วย

สำหรับการร่วมงานของทั้ง 2 แบรนด์ในครั้งนี้ ได้ออกคอลเลกชั่นสินค้ารุ่นพิเศษที่มีเพียง 10,000 ชุดเท่านั้น โดยการนำสัญลักษณ์ของทั้ง 2 ฝั่งมาจัดวางในสินค้าของตัวเอง ได้แก่ รองเท้าแตะช้างดาวรุ่นห่านคู่ และเสื้อยืดห่านคู่รุ่นช้างดาว

นอกจากนี้เพื่อสร้างความพิเศษยิ่งขึ้นยังมี กระเป๋าย่าม ที่ผ้าด้านนอกทำจากผ้าที่ใช้ผลิตรองเท้าผ้าใบนันยางและผ้าด้านในจากห่านคู่ มีช่องสำหรับเก็บรองเท้าแตะและเสื้อโดยเฉพาะ