เฟซบุ๊กแตงโม ปล่อยภาพ พร้อมข้อความปริศนารัว ๆ “กระติก” เล็งเอาผิด

เฟซบุ๊กแตงโมนิดา ปล่อยภาพพร้อมข้อความปริศนารัว ๆ เป็นภาพในวันตกเรือ ขณะที่ “กระติก” เล็งเอาผิด

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันนี้ บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า”หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ”  ท่ามกลาง ข้อสงสัยอย่างมาก ว่า ใครเป็นคนล็อกอินเข้าไปโพสต์ข้อความดังกล่าว

จากนั้น เวลา 14.10 น. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิต พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความเข้าพบ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (รอง ผบก.น.3)

khaosod

หลังแจ้งความดำเนินคดีนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของ หนิง ปณิตา ที่โพสต์ภาพ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ซึ่งถ่ายรูปคู่กับ น.ส.อิจศรินทร์ จนอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า วานนี้ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังอัยการนนทบุรี แจ้งให้ตำรวจ แจ้งข้อหาคนบนเรือทั้งหมดในข้อหาร่วมกันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพิ่มเติม โดยได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาลอีกครั้ง

khaosod

ส่วนเรื่องโพสต์บนเฟซบุ๊กแตงโมที่มีรูปตัวเองหันหลังนั้น แตงโม เป็นคนถ่ายในช่วงเวลาขากลับ หลังจากไปทานข้าว ซึ่งคนที่จะมีรูปนี้ต้องมีโทรศัพท์แตงโมด้วย เนื่องจากตำรวจได้คืนโทรศัพท์ไปเป็นสัปดาห์แล้ว ก็ไม่ทราบว่าโทรศัพท์ อยู่กับใคร แต่ยืนยันว่าไม่ได้อยู่กับตัวเอง เพราะไม่ใช่ทรัพย์สมบัติส่วนตัว

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวอีกว่า คืนก่อนมีเพื่อนแจ้งว่า เห็นบัญชีคลับเฮ้าส์ของแตงโม ขึ้นออนไลน์ แสดงว่ามีคนใช้โทรศัพท์ของแตงโม หากเป็นการแฮก จะต้องไม่มีรูปนี้ เพราะรูปอยู่ในโทรศัพท์แตงโมเท่านั้น ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ปฏิเสธเรื่องแม่ของแตงโม ที่เข้าไปใช้โทรศัพท์แล้ว

ทั้งนี้ จากที่อ่านข้อความในโพสต์ พบว่าเป็นการกล่าวหาตัวเองในลักษณะยุปลุกปั่นให้ได้รับความเสื่อมเสียชัดเจน จึงจะขอรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีภายหลัง

จากนั้นเวลา 16.01 น. เฟซบุ๊กของแตงโม มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง เป็นภาพ ขณะแตงโม เซลฟี่ กับ ปอ กระติก แซน บนเรือ พร้อมระบุข้อความว่า “เรายังไม่ไปไหน เรายังรอความจริงจากปากทั้ง 5 คน อยู่ แต่ถ้ายังไม่พูดความจริง เราจะเปิดความจริงให้ทุกคนได้รับรู้พร้อมกัน ว่าเหตุเกิดบนเรือ คือ อะไร “ลบข้อมูลมือถือ อย่าคิดว่ากู้คืนไม่ได้หรือ ไอ้เพื่อนรัก”

จากนั้น “ต่อย ดายศ” พี่ชายของแตงโม ได้โพสต์ข้อความว่า “fb น้องผม แต่ผมไม่รู้นะครับว่าคุณเป็นใคร แต่ถ้ามีของ จัดเอาออกมาเลยครับ เอาให้หนัก ๆ เลย”

จากนั้นในช่วงเย็นที่ผ่านมา เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ปล่อยภาพจากบนเรืออีกครั้ง เป็นภาพบริเวณท้ายเรือ เป็นเครื่องยนต์ของเรือ ลงในสตอรี่อีกครั้ง

 เฟซบุ๊กแตงโม ปล่อยภาพ พร้อมข้อความปริศนารัว ๆ

เวลา 19.40 น. เฟซบุ๊กดังกล่าว มีการโพสต์คลิป เวลาช่วงเย็น โดยเป็นคลิป กระติก ระหว่างกำลังลงเรือ สวมรองเท้าส้นสูงและเกาะแขนผู้ชายสองคนไว้ พร้อมข้อความว่า ” เราฉี่ไม่ได้หลอกท้ายเรือ ขนาดเรือจอดโดนคลื่นซัด เธอยังต้องเกาะแขนผู้ชาย 2 คน ประคองเลย “เราพูดไม่ได้ ก็อย่าใส่ร้ายเราไอ้เพื่อนรัก”

วันเดียวกัน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวถึงกำหนดการพิธีฌาปนกิจ จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2022 เวลา 14.00-15.30 น. ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จังหวัดปทุมธานี ว่า ช่วง 10 โมงเช้า จะมีพิธีทางศาสนาคริสต์เป็นพิธีเฉพาะญาติ

ส่วนพิธีการที่โบสถ์จะเริ่มประมาณบ่ายสอง ซึ่งวันนั้นเรามีการเตรียมเก้าอี้ให้กับแฟนคลับ แต่คงไม่ได้เยอะ ให้นั่งอยู่ด้านนอกโบสถ์ ส่วนในโบสถ์จะมีญาติ และเพื่อนๆ แต่ทางโบสถ์มีการถ่ายทอดสดภาพในเฟจ พิธีการต่างๆก็จะคล้ายๆกับวันไว้อาลัย มี แพรว คณิตกุล มาร้องเพลงให้น้องโมเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ กำหนดพิธีดังกล่าวมีขึ้นหลังการเสียชีวิตของดาราสาว ครบ 3 เดือน นับจากเธอได้พลัดตกเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565