สปสช. หยุดแจก ATK ผ่านแอปเป๋าตังชั่วคราว เริ่มแจกเฉพาะบัตรทองพรุ่งนี้

สปสช. หยุดแจก ATK ผ่านแอปเป๋าตังชั่วคราว
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หยุดแจก ATK ผ่านแอปเป๋าตังชั่วคราว เริ่มแจกใหม่อีกครั้งพรุ่งนี้ เฉพาะผู้มีสิทธิบัตรทอง 30 บาท ที่มีอาการ 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งว่า สปสช.หยุดแจก ATK ผ่านแอปเป๋าตังชั่วคราว เนื่องจากปรับปรุงระบบใหม่ เพื่อให้รองรับเฉพาะผู้มีสิทธิบัตรทอง 30 บาทเท่านั้น ระบบในแอปเป๋าตังจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป รับเฉพาะผู้มีสิทธิบัตรทอง 30 บาทที่มีอาการตรงตามหลักเกณฑ์ได้รับแจกชุดตรวจ ATK เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (4 ก.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) ที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับหลักเกณฑ์ร้านขายยาที่เข้าร่วมบริการ “เจอ แจก จบ” รับเฉพาะผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง 30 บาท หรือสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเท่านั้น โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

อีกทั้งยังรวมถึงการแจก ATK ที่ร้านขายยาที่เดิมให้ประชาชนทุกสิทธิรักษาที่มีอาการ ปรับเป็นเฉพาะประชาชนสิทธิบัตรทอง 30 บาทที่มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยติดโควิด-19 สามารถขอรับ ATK ได้ฟรีที่ร้านยาเพื่อตรวจด้วยตนเอง