กอล์ฟ บวกความบันเทิงของ ลิฟ ที่ สโตนฮิลล์

สโตนฮิลล์
สโตนฮิลล์
  • คอลัมน์ : ขึ้นแท่นปักที
  • ผู้เขียน : พิศณุ นิลกลัด
  • FB:@Pitsanuofficial

จุดโฟกัสของกอล์ฟในสัปดาห์นี้อยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันของลิฟ กอล์ฟที่สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเทชันนอล แบงค็อก เป็นการแข่งขันรายการที่ 6 ใน 8 รายการในปีแรกของลิฟ กอล์ฟ ซีรีส์ หลังจากเริ่มที่ลอนดอน ในเดือนมิถุนายน แล้วต่อด้วยอีก 4 รายการในอเมริกา

นี่เป็นรายการแรกของลิฟ กอล์ฟในเอเชีย และเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในทวีปนี้ มีเงินรางวัลรวม 25 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 950 ล้านบาท ในยุคค่าเงินบาทอ่อน)

ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพรายการแรกของลิฟ ซีรีส์ ในเอเชีย ที่สโตนฮิลล์ ซึ่งเป็นของ คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี เจ้าของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หนึ่งในมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของไทย

เกร็ก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ซึ่งเป็นซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า “ผมรอโอกาสนี้มานาน โอกาสที่จะได้มาจัดการแข่งขันในเอเชีย ตอนนี้ได้เวลาแล้ว เราทุกคนจากลิฟ กอล์ฟ ต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาจัดแข่งขันที่ประเทศไทย และนำการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจและเติบโตเร็วที่สุดมาสู่สายตาชาวเอเชีย”

“ลิฟ กอล์ฟ พยายามทำในสิ่งที่แตกต่าง และต้องการนำนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกไปแข่งขันทุกที่ เพื่อเพิ่มความนิยมในกีฬากอล์ฟและสร้างความบันเทิงให้กับแฟนกอล์ฟทั่วโลก ประเทศไทยเป็นเวทีแรกของเราในเอเชีย บนเส้นทางสู่เป้าหมายดังกล่าว”

LIV Golf
Photo by GLYN KIRK / AFP

แต่ละรายการของลิฟ กอล์ฟ มีทั้งประเภทบุคคลและทีมแข่งพร้อมกัน โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีม ทีมละ 4 คน แข่ง 3 วันแบบชอตกันสตาร์ต โดยไม่มีการตัดตัว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิงรูปแบบต่าง ๆ

“การเปิดเพลงสนุก ๆ ในสนามแข่งขันและในสนามซ้อมเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก ผมเชื่อว่าทุกคนที่มีส่วนร่วมก็รู้สึกเหมือนผม มันทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกใกล้ชิดกับผู้เข้าแข่งขันมากขึ้น ผู้ชมสามารถส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงบ่ายวันเสาร์และวันอาทิตย์ มันเป็นบรรยากาศที่หาที่ติไม่ได้จริง ๆ” คาเมรอน สมิธ แชมป์บริทิช โอเพ่น คนล่าสุดจากออสเตรเลียกล่าว

นักกอล์ฟชั้นนำของลิฟ กอล์ฟ มาแข่งขันพร้อมหน้าพร้อมตาที่สโตนฮิลล์ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์อย่าง สมิธ, ดัสติน จอห์นสัน, ฟิล มิคเคลสัน, ไบรสัน ดีแชมโบ, บรูคส์ เคปคา, แพทริค รีด, เซอร์จิโอ การ์เซีย, เฮนริค สเตนสัน และชาร์ล ชวาร์ทเซล

มีนักกอล์ฟไทย 2 คนเข้าร่วมแข่งขัน คือ พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งได้เงินรางวัลไปแล้วมากมายจากการแข่งขันของลิฟที่ผ่านมา

หลังจากจบการแข่งขันที่สโตนฮิลล์ ลิฟจะไปแข่งที่เจดดาห์ ในซาอุดีอาระเบีย และจบฤดูกาลที่ไมอามี ในปลายเดือนนี้


แฟนกอล์ฟที่อยากรู้ว่าการแข่งขันกอล์ฟที่มาพร้อมกับความบันเทิงเป็นอย่างไร ไปชมกันได้ที่สโตนฮิลล์ ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม