ลุ้นแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไทเกอร์ วูดส์ – ฟิล มิคเคลสัน เพิ่มสีสัน

สก็อตตี เชฟฟ์เลอร์
คอลัมน์ : ขึ้นแท่นปักที
ผู้เขียน : พิศณุ นิลกลัด
FB : @Pitsanuofficial

ไม่มีใครได้แชมป์เมเจอร์ 2 รายการแรกของปีในปีเดียวกัน ตั้งแต่ จอร์แดน สปีธ ทำสำเร็จในปี 2015 คราวนั้นเขาคว้าแชมป์มาสเตอร์สและยูเอส โอเพ่น ในยุคที่พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เป็นเมเจอร์รายการสุดท้ายประจำปี

สก็อตตี เชฟฟ์เลอร์ อาจจะเดินตามรอยสปีธ ด้วยการคว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้ ที่เซาเทิร์น ฮิลส์ คันทรี คลับในโอคลาโฮมา หลังจากได้แชมป์มาสเตอร์ส เมื่อเดือนที่แล้ว

มีปัจจัยหลายอย่างที่สนับสนุนว่า หนุ่มวัย 25 ปีจากเทกซัส มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์ในสัปดาห์นี้

เชฟฟ์เลอร์เป็นนักกอล์ฟที่ร้อนแรงที่สุดในปีนี้ โดยได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 4 รายการแรกในชีวิต ซึ่งรวมถึงมาสเตอร์ส

เขาขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก โดยเขี่ย จอน ราห์ม หล่นลงไปอยู่อันดับ 2

เชฟฟ์เลอร์คุ้นเคยกับเซาเทิร์น ฮิลส์ ซึ่งเขาเคยบอกว่าเป็นสนามที่เขาชอบมากที่สุด

เขาเคยแข่งที่นั่นหลายครั้งตอนเรียนที่ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เทกซัส

เชฟฟ์เลอร์เคยเล่นรายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2 ครั้ง และจบใน 10 อันดับแรกทั้ง 2 ครั้ง โดยได้ที่ 4 ในปี 2020 และที่ 8 ในปี 2021

แต่ร้านรับพนันที่ถูกต้องตามกฎหมายในลาสเวกัส และสหราชอาณาจักร บางเจ้ายกให้ราห์มเหนือกว่า เชฟฟ์เลอร์เล็กน้อย ขณะที่หลายสำนักให้ 2 คนนี้เป็นเต็ง 1 ร่วมกัน นั่นอาจเป็นเพราะราห์มเริ่มคืนฟอร์มอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ที่เม็กซิโก เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกของเขาตั้งแต่ครองแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2021

ราห์ม หนุ่มสเปนวัย 26 ปี เคยได้ที่ 2 และที่ 3 รายการนี้ และจบที่อันดับ 30 เมื่อปีที่แล้ว

ตัวเก็งอันดับรองลงไปในสายตาของร้านรับพนันในลาสเวกัส และสหราชอาณาจักร ได้แก่ รอรี แม็คอิลรอย, จัสติน โธมัส และคอลลิน โมริกาวา ซึ่งล้วนแต่เคยได้แชมป์รายการนี้

สปีธเป็นอีกคนหนึ่งที่น่าจับตา เขาได้แชมป์มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพ่น และบริทิช โอเพ่น อย่างละครั้ง และต้องการชัยชนะในพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เพื่อให้ได้แชมป์เมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ

ไทเกอร์ วูดส์ กับฟิล มิคเคลสัน แชมป์เก่า ช่วยเพิ่มสีสันให้พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพครั้งนี้ และอาจได้รับความสนใจมากกว่าตัวเก็งอันดับต้น ๆ

วูดส์กลับมาแข่งกอล์ฟอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกที่มาสเตอร์ส เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อต้นปี 2021

มิคเคลสันสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์เมเจอร์ที่แก่ที่สุดในวัย 50 ปี ด้วยชัยชนะที่พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021

มิคเคลสันไม่ได้แข่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่เขาด่าพีจีเอ ทัวร์ และสนับสนุนลีฟ กอล์ฟ ซีรีส์ ซึ่งได้รับเงินทุนจากซาอุดีอาระเบีย

เขาคงอยากทำลายสถิตินักกอล์ฟที่แก่ที่สุดที่ได้แชมป์เมเจอร์ของตัวเอง และกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียหายจากการปีนเกลียวกับพีจีเอ ทัวร์