แคทจับมือสปอทเวิร์คซ เปิดไวไฟฟรี “C smart Wi-Fi” ปั้นโมเดลการตลาดยุค 4.0

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2560 บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ร่วมกับ บริษัท สปอทเวิร์คซ ประเทศไทย ลงนามในสัญญาร่วมให้บริการพื้นที่สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านบริการ C smart Wi-Fi ที่ผสาน WiFi CAT ร่วมกับระบบ SPOTanalytics ของสปอทเวิร์คซ ประเทศไทย เพื่อเป็นธุรกิจใหม่ตอบโจทย์การตลาดแบบดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการ

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า ความร่วมมือนี้จะตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงข้อมูลข่าวสารส่งตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยผ่านเครือข่าย C smart Wi-Fi เพื่อให้เป็นบริการใหม่รับรองการทำธุรกิจและการตลาดในยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยแคทจะเป็นผู้ติดตั้ง WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่ใช้งานให้มากที่สุด เน้นตามจังหวัดใหญ่และแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงห้างสรรพสินค้า ก่อนจะขยายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งได้เริ่มให้บริการไปแล้วคือพื้นที่ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

โดยผู้บริโภคทั่วไปสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้ฟรี ในทุกพื้นที่ที่มีสัญญาณเครือข่าย “C smart Wi-Fi” เพียงเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ ลงทะเบียนด้วยบัญชีเฟซบุ๊ก อีเมล์ หรือขอรับรหัสการใช้งานผ่าน SMS ก็ได้ หลังจากนั้นก็จะสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที

ด้านนายเทพฤทธิ์ ฤทธิ์ทองพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สปอร์ทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าทางบริษัทจะใช้ SPOTanalytics เป็นเครื่องมือการตลาดที่จะวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคให้กับนักการตลาดสร้างแคมเปญตลาดใหม่ๆ ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และใช้เป็นช่องทางลงสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นจากสื่อดั้งเดิม

โดยปัจจุบันลูกค้าที่ใช้บริการระบบนี้แล้ว ได้แก่ Wal-Mart, Pizza Pizza, Yamaha, Cannon, The Coffee Club เป็นต้น