แกร็บ เปิดศึกชิงเค้ก PayLater ในไทย

PayLater by Grab

“แกร็บ” เดินหน้าขยายบริการด้านการเงินดิจิทัล เปิดตัว “PayLater by Grab” ในประเทศไทย ชูจุดขาย “ใช้แกร็บก่อนค่อยจ่ายเดือนถัดไป” เพิ่มทางเลือก และตอบโจทย์ครบวงจร

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ความนิยมในการซื้อสินค้า และบริการผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาบริการด้านการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภค

จากรายงาน e-Conomy SEA 2022 ระบุว่า ปัจจุบันบริการชำระเงินออนไลน์ (Digital Payment) ในประเทศไทย ปี 2022 มีมูลค่าราว 1.13 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 12% ในปี 2025 โดยหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง คือ บริการใช้ก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now, Pay Later)

วรฉัตร ลักขณาโรจน์
วรฉัตร ลักขณาโรจน์

โดย แกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัวบริการด้านการชำระเงินออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้จ่ายและรับชำระเงินบนแพลตฟอร์มของแกร็บได้อย่างไร้รอยต่อ โดยปัจจุบันเกือบ 2 ใน 3 ของผู้ใช้บริการแกร็บเลือกใช้วิธีการจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ไม่ว่าจะจ่ายผ่านแกร็บเพย์วอลเล็ต หรือผ่านบัตรเดบิต-เครดิต

และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ จึงได้เปิดตัว “PayLater by Grab (ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง)” เริ่มจากการนำเสนอบริการแบบรวมยอดจ่ายทีเดียวในเดือนถัดไป (Post-Paid) ช่วยให้ผู้บริโภคใช้บริการต่าง ๆ บนแอปพลิเคชั่นแกร็บ และชำระเงินเป็นยอดเดียวได้ในแต่ละเดือน

PayLater by Grab

สำหรับจุดเด่นบริการ PayLater by Grab แบบรวมยอดจ่ายทีเดียวในเดือนถัดไป ประกอบด้วย

– ใช้จ่ายได้ตามใจ (Flexible) เพิ่มอิสระและความยืดหยุ่นด้านการเงิน ด้วยการรวมยอดการใช้บริการบนแกร็บเป็นรายเดือน ให้ผู้ใช้บริการชำระเงินได้ครั้งเดียวในเดือนถัดไป โดยเลือกชำระบิลล่วงหน้า หรือเลือกชำระบิลอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดในเดือนถัดไป รวมถึงมีตัวช่วยในการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย เช่น การสรุปรวมค่าใช้จ่าย วงเงินคงเหลือ และวันกำหนดชำระบิล ซึ่งสามารถตรวจสอบได้บนแอปพลิเคชั่น

– สะดวก ไร้รอยต่อ (Seamless) เลือกชำระเงินผ่าน PayLater by Grab ได้ง่าย โดยเลือกวิธีการชำระเงิน ก่อนยืนยันการใช้บริการแกร็บ ทั้งบริการการเดินทาง บริการสั่งอาหาร ซื้อสินค้าและจัดส่งพัสดุ โดยผู้ใช้บริการที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดจะสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นแกร็บ โดยระบบจะกำหนดวงเงินที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้บริการแต่ละราย โดยอ้างอิงจากประวัติการใช้จ่ายที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มของแกร็บ

– สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม (Extra Benefits) ทุกการใช้จ่ายผ่าน PayLater by Grab ผู้ใช้บริการจะได้รับคะแนน GrabRewards สูงสุด 2 คะแนนต่อการใช้จ่าย 16 บาท สำหรับผู้ใช้ PayLater by Grab ครั้งแรก รับส่วนลดสูงสุด 100 บาท* เมื่อใส่รหัส NEWPAYLATER ใช้ได้ถึง 31 ธ.ค. 2565