แกร็บตุ๊กตุ๊ก เตรียมเปิดตัว นำร่องที่ภูเก็ต

“แกร็บ” เดินหน้าขยายบริการการเดินทาง เตรียมเปิดตัวบริการ “แกร็บตุ๊กตุ๊ก” (GrabTukTuk) นำร่อง “ภูเก็ต”ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพให้คนท้องถิ่น ตั้งเป้ารับสมัครพาร์ตเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊ก 100 คัน ต้นปี 2566

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ได้เห็นสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 10 ล้านคน

โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นหนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งด้านความสะดวกสบาย และมีมาตรฐานความปลอดภัย จึงมีส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสร้างรายได้ประชาชนในท้องถิ่นด้วย

และในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น แกร็บหวังที่จะร่วมส่งเสริมให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นในจังหวัดภูเก็ต ทั้งด้านคุณภาพการให้บริการ ราคา และความปลอดภัย รวมถึงสนับสนุนให้คนในท้องถิ่นนำยานพาหนะส่วนตัวมาใช้ให้บริการ เพื่อสร้างรายได้เสริมได้อย่างถูกกฎหมาย

ล่าสุดได้ส่งเสริมให้ผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะอย่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กใช้แอปพลิเคชั่น Grab เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงผู้โดยสาร เพิ่มโอกาสในการหารายได้ โดยตั้งเป้าที่จะรับสมัครพาร์ตเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊ก 100 คัน ภายในต้นปี 2566