Robinhood จับมือพันธมิตรแท็กซี่ เปิดรับสมัครคนขับบริการเรียกรถ Ride

Robinhood Ride

Robinhood จับมือพันธมิตรเครือข่ายแท็กซี่ “Smart Taxi”-“HOWA” เปิดรับสมัครคนขับแท็กซี่ Robinhood Ride คาดเปิดบริการเป็นทางการไตรมาสแรกปี 2566 และมีรถยนต์ในระบบกว่า 10,000 คัน

วันที่ 10 มกราคม 2566 รายงานข่าวจาก Robinhood (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มบริการเรียกรถ-ส่งอาหารในเครือ SCBX เดินหน้าลุยบริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) แบบถูกกฎหมายในไทย ผนึกกำลัง 2 พันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ ได้แก่ “บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด” (Smart Taxi) และ “บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” (HOWA)

ประกาศเปิดรับสมัครคนขับรถแท็กซี่ และคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะเรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมเป็นคนขับหรือ Driver กับ “Robinhood Ride” ตอกย้ำจุดยืนในการช่วยคนตัวเล็กให้มีโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับคนขับ โดยเริ่มจากกลุ่มคนขับแท็กซี่ของทั้งสองเครือข่าย

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ “Robinhood Ride” อย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปี 2566 และมีรถยนต์ในระบบพร้อมให้บริการกว่า 10,000 คัน

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “Robinhood” กล่าวว่า “ในวันนี้พร้อมเปิดรับสมัครคนขับรถแท็กซี่ และคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อเข้าร่วมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งเราได้สองพันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ ได้แก่ “บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด” (Smart Taxi) และ “บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” (HOWA)

มาร่วมเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนและขับเคลื่อนให้บริการ “Robinhood Ride” เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมุ่งมั่นตั้งใจที่ตรงกันของทั้งสามองค์กร ในเรื่องของการเพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มคนขับแท็กซี่ของ “Smart Taxi” และ “HOWA”

ทั้งนี้ เราคาดว่าบริการ Robinhood Ride จะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปี 2566 และมีรถยนต์พร้อมให้บริการในระบบกว่า 10,000 คัน”

สีหนาท ล่ำซำ
นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

นายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Robinhood ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ที่ตรงกันในการช่วยเหลือคนตัวเล็ก ที่หมายถึงกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ของเราให้มีช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ผ่านการเข้าร่วมเป็นคนขับกับ “Robinhood Ride” พร้อมช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทาง ได้รับความสะดวกสบาย และบริการที่ได้มาตรฐานจากคนขับที่มีคุณภาพควบคู่กัน”

พิเศษ ทินกร ณ อยุธยา
นายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด

ด้านนายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ด้วยจุดแข็งของโฮวาด้านบริการรถแท็กซี่แบบครบวงจร มีรถในระบบกว่า 2,000 คัน การให้บริการอุปกรณ์มิเตอร์ระบบดิจิทัลสำหรับแท็กซี่แบบออลอินวันที่มีระบบติดตามและระบบควบคุมในตัวเอง

และการร่วมมือกับ Robinhood ที่มีความพร้อมด้านการบริการศูนย์คอลเซ็นเตอร์แบบมืออาชีพตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน จะช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ”

หัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร
นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นคนขับกับ “Robinhood Ride” สามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนได้ที่แอป Robinhood Driver (ทั้ง iOS และ Android) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @Robinhooddriver หรือ โทร

0-2777-7564 กด 3