ไปรษณีย์ไทย ไม่หยุดสงกรานต์

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทยไม่หยุดสงกรานต์ เปิดให้บริการต่อเนื่องทั้งรับฝาก และนำจ่ายในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน

วันที่ 11 เมษายน 2566 รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ปณท จะเปิดให้บริการต่อเนื่องทั้งรับฝาก และนำจ่ายในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน พร้อมมีโปรโมชั่น EMS ลดทุก Weekend

ค่าส่งเริ่มต้น 25 บาททุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ รวมถึงการเข้ารับฝากสิ่งของถึงสถานที่โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านด้วยบริการ Pick up Service และสามารถใช้บริการจากไปรษณีย์ไทยได้ทั้งไปรษณีย์ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์ไปรษณีย์ ไปรษณีย์ในท่าอากาศยาน และสถานีบริการน้ำมัน

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้ คาดว่าหลากหลายกิจกรรมจะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การเดินทางกลับภูมิลำเนา การค้าปลีก ฯลฯ

เนื่องจากได้มีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้ดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ตามปกติ และมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงวันสงกรานต์ การทำตลาดของกลุ่มธุรกิจรายย่อย-แพลตฟอร์มค้าขายออฟไลน์/ออนไลน์ ความต้องการในการฝากส่งสิ่งของไปยังภูมิลำเนา ซึ่งทั้งหมดล้วนจำเป็นจะต้องใช้บริการจากภาคการขนส่งแทบทั้งสิ้น

ไปรษณีย์ไทย

“ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงให้บริการต่อเนื่อง โดยจะเปิดให้บริการรับฝาก และนำจ่ายโดยไม่มีวันหยุดตั้งแต่ 13-16 เมษายน เพื่อให้ประชาชนในทุกภูมิภาคได้รับความสะดวก และเชื่อมต่อถึงกันได้ทุกวัน โดยได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่รับฝากประจำที่ทำการ บุรุษไปรษณีย์ พร้อมด้วยศูนย์คัดแยกตามภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้สิ่งของ พัสดุ และเอกสารสำคัญถึงมือผู้รับทุกปลายทางอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์สำหรับผู้ใช้บริการ ดังนี้

โปรโมชั่น EMS ลดทุก Weekend รองรับการส่งทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มต้นที่ 25 บาท พิกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กรัม และทุกพิกัดน้ำหนักคิดราคาสุทธิไม่มีบวกเพิ่ม โดยสามารถใช้บริการได้ ณ ไปรษณีย์ไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ร้านไปรษณีย์ไทย และไปรษณีย์อนุญาตสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2566 ให้ภาคธุรกิจ คนค้าขาย และประชาชนทั่วไปได้คุ้มตลอดปี

บริการ Pick up Service ซึ่งเป็นการเข้ารับฝากสิ่งของถึงสถานที่โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน รองรับการฝากส่งตั้งแต่ 1 ชิ้น จนถึงธุรกิจที่มีสินค้าฝากส่งเป็นจำนวนมาก สามารถใช้บริการได้ง่าย ๆ ผ่านไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มและการจำกัดจำนวนสิ่งของฝากส่งขั้นต่ำ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลได้เป็นอย่างดี

ไปรษณีย์ไทย

นอกจากบริการไฮไลต์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยยังเข้าใจถึงพฤติกรรมการส่งสิ่งของอื่น ๆ ของผู้ใช้บริการ โดยยังมีแพลตฟอร์มไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (Thailandpostmart) ซึ่งเป็นเสมือนร้านไปรษณีย์ออนไลน์ให้ทุกพื้นที่ที่ได้บริโภค-เลือกซื้อของดีจากทั่วไทยกว่า 1 หมื่นรายการ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในช่วงซัมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ประจำเทศกาล เช่น ทุเรียน มังคุด มะม่วงน้ำดอกไม้ ฯลฯ และสินค้าของฝากจากทุกภูมิภาคเพื่อเป็นของฝากสำหรับญาติพี่น้องและคนใกล้ชิด

รวมถึงบริการ EMS Jumbo โซลูชั่นส่งของชิ้นใหญ่จุใจสูงสุดถึง 200 กิโลกรัม โดยบริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกการขนส่งของใหญ่ เช่น มอเตอร์ไซค์ ตู้เย็น ของรูปร่างพิเศษ ฯลฯ ได้ถึงทุกภูมิลำเนา โดยจะนำจ่ายของทุกชิ้นถึงที่ สามารถเรียกเข้ารับบริการถึงสถานที่ได้อีกด้วย


ดร.ดนันท์กล่าวทิ้งท้ายว่า ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนสามารถใช้บริการจากไปรษณีย์ไทยได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ