OPPO ท้าชน Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นท็อป ราคาเฉียด 7 หมื่น

oppo-find-n3

“OPPO” เดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนจอพับ ส่ง “OPPO Find N3” และ “OPPO Find N3 Flip” สองรุ่นแฟล็กชิปลงสนาม ท้าชน “Samsung” เจ้าตลาดเดิม 

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ความนิยมสมาร์ทโฟนจอพับในไทยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยมียักษ์จากเกาหลีใต้ “ซัมซุง” (Samsung) เป็นเจ้าตลาดครองส่วนแบ่งมากที่สุด ซึ่งยักษ์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน “ออปโป้” (Oppo) ได้ส่งสมาร์ทโฟนจอพับ “OPPO Find N2 Flip” มาชิงตลาดในไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันออปโป้มีส่วนแบ่งตลาดของสมาร์ทโฟนจอพับในไทยเป็นที่สองราว 33% ซึ่งออปโป้ได้สานต่อความสำเร็จด้วยการเปิดตัว “OPPO Find N3” และ “OPPO Find N3 Flip” สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นล่าสุดในไทยอย่างเป็นทางการวันนี้ (25 ต.ค.)

OPPO Find N3 ราคา 69,990 บาท

OPPO Find N3 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแฟลกซิป เจาะกลุ่ม Success Capturers หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance ชื่นชอบการทำงานพร้อมกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพโมเมนต์ต่าง ๆ มีการดีไซน์ให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา หนักเพียง 239 กรัม และบาง 5.8 มิลลิเมตร (เมื่อกางออก) จอด้านนอกขนาด 6.3 นิ้ว และเมื่อกางออกจะมีขนาด 7.8 นิ้ว

หน้าจอขนาดใหญ่มีสเกลที่เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เปิดใช้งานมุมมองแบบไร้ขอบเขต (Boundless View) สามารถเปิดแอปพลิเคชั่นแบบเต็มจอสูงสุด 3 แอป รองรับการทำงานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน มีการอัปเกรดบานพับ Flexion Hinge ในรุ่นที่ 3 จึงมีการพับที่ลื่นไหล ทนทาน และเบาบางเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ กล้องหลัง 3 ตัว ยังทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ให้ภาพและวิดีโอที่คมชัดแม้ถ่ายในที่แสงน้อย โดยออปโป้พัฒนากล้องร่วมกับ Hasselblad ผู้ผลิตกล้องระดับไฮเอนด์สัญชาติสวีเดน พร้อมทั้งใช้ขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,800 mAh รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC

OPPO Find N3 Flip ราคา 34,990 บาท

OPPO Find N3 Flip สมาร์ทโฟนจอพับที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ และชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ ดีไซน์สไตล์คลาสสิค มาพร้อมวงแหวน Cosmos Ring ล้อมรอบด้วย Starlight Track อยู่คู่กับหน้าจอด้านนอกแนวตั้ง ทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องสะดุดตา มีสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีชมพู Misty Pink และสีดำ Sleek Black

นอกจากนี้ กล้องหลัก 3 ตัวยังมาพร้อมกล้อง Telephoto Portrait สามารถซูมแบบออปติคอลได้ถึง 2X ให้ภาพพอร์ตเทรตที่คมชัด สีสันเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของ Hasselblad บานพับ Flexion Hinge รุ่นที่ 3 ได้รับการพัฒนาให้มีรอยพับตื้นขึ้นจนแทบมองไม่เห็น

ในขณะที่หน้าจอด้านนอกมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใช้ตอบข้อความหรือเลื่อนดูฟีดบนโซเชียลมีเดีย โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านใน มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,300mAh รองรับการชาร์จไว 44W SUPERVOOC และสามารถใช้งาน Dual SIM ระดับ 5G ได้อีกด้วย

นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ ประเทศไทย กล่าวว่า OPPO Find N3 Flip คือสมาร์ทโฟนจอพับที่สร้างปรากฏการณ์หลังเปิดตัวครั้งแรกในจีน เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา มียอดขายมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 91% รวมถึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทคโนโลยีกล้องที่มีกล้อง Telephoto Portrait ให้ประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดี รวมถึงการใช้งานหน้าจอที่เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ปีนี้เป็นปีที่ 15 ที่ออปโป้ดำเนินธุรกิจในไทย เราจึงเดินหน้ากลยุทธ์นวัตกรรมจอพับระดับแฟลกชิปอย่างเต็มกำลัง ด้วยการเปิดตัว OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip พร้อมกำหนดนิยามใหม่แห่งการพับด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า ในปีนี้เราลุยตลาดพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip นำเสนอเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนไทยที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนจอพับ โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมียมที่มองหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และสะท้อนตัวตนให้ได้มากที่สุด”