ทรูออนไลน์ เปิดตัวแพ็กเกจ PRO AI 799 บาท รับตลาดสมาร์ทโฮมเติบโต

true online-pro ai

“ทรูออนไลน์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจ “เน็ตบ้าน” เปิดตัวแพ็กเกจใหม่ PRO AI 799 บาท ยกระดับการให้บริการด้วยโซลูชั่น AI รับการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฮม พร้อมชูจุดต่างผ่านกลยุทธ์ “3-Smart”

วันที่ 13 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทรูออนไลน์ เปิดตัวแพ็กเกจใหม่ “PRO AI” ราคา 799 บาท ที่มาพร้อม AI เน็ตเวิร์ก, AI เราเตอร์ และ AI WiFi ภายใต้แนวคิดการยกระดับการให้บริการด้วยการผสานพลังของ AI ผ่านกลยุทธ์ “3-Smart” ที่ประกอบไปด้วย

1.Smart Tech

  • เทคโนโลยี Smart AI ที่มี PRO AI Network ใช้ AI ตรวจสอบ วิเคราะห์ และควบคุมเครือข่าย PRO AI Router ใช้ AI จัดสรรปริมาณการใช้งาน พร้อมจับคู่ช่องทาง VIP Priority ที่มีลำดับความสำคัญกับโหมดการใช้ชีวิต
  • PRO AI WiFi ใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความหน่วงทำให้ค่าปิงลดลงกว่าเดิม 40% พร้อมมอบความคุ้มค่ายิ่งขึ้นกับ PRO AI Package 799 บาท แพ็กเกจใหม่ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ ไลฟ์สตรีมมิ่ง และการประชุมออนไลน์
  • เครือข่ายไฟเบอร์บรอดแบนด์ที่เร็ว แรง พร้อมมี AI Detector and Monitoring ระบบตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ และการแจ้งเตือนความผิดปกติของการใช้งานอัตโนมัติ
  • เทคโนโลยี Fiber to the Room (FTTR) ส่งเน็ตบ้านเร็วแรง 1 Gbps เท่ากันทั่วถึงทุกห้องในบ้านและอาคารพักอาศัย ผ่านเครือข่ายไฟเบอร์โปร่งใส
  • เราเตอร์ที่รองรับไฟเบอร์ความเร็ว 2 Gbps และอุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟอัจฉริยะ Mesh WiFi เพิ่มความแรงและความเร็วทุกพื้นที่

2.Smart Service

Seamless Customer Experience

  • บริการก่อนและหลังการขายครบวงจรผ่านแอปพลิเคชั่น True iService ครอบคลุมทั้งการติดตามการทำงานของช่างได้แบบเรียลไทม์ การตรวจสอบค่าบริการและคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นในการใช้งาน บริการปรับสปีดตามความต้องการ รวมถึงการซื้ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมเพื่อติดตั้งในบ้าน ตลอดจนแลกรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ
  • QR Code บนอุปกรณ์เราเตอร์ สำหรับดูข้อมูลสมาชิก และช่วยแนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้น และยังสามารถจ่ายค่าบริการรายเดือนได้ทันที

Seamless Connectivity

  • มอบบริการอินเทอร์เน็ตมือถือฟรี 10GB นาน 3 วัน ในกรณีเกิดเหตุขัดข้องชั่วคราว เช่น ภัยพิบัติต่าง ๆ เป็นต้น

3.Smart Solution & Privilege

  • โซลูชั่นอัจฉริยะช่วยดูแลความปลอดภัยทั้งในและนอกบ้าน ด้วยกล้อง CCTV ที่สามารถตรวจจับได้ทุกความเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ และดูภาพบันทึกย้อนหลังผ่าน Cloud Service บนแอป TrueX
  • มอบสิทธิพิเศษการรับชมคอนเทนต์ผ่านกล่องทรูไอดีทีวีและทรูวิชั่นส์นาว
  • ใช้ทรูพอยท์แลกรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์จากพาร์ตเนอร์รายต่าง ๆ เช่น บริการล้างแอร์จาก Home Service by HomePro เป็นต้น
  • ฟรี ประกันภัยที่อยู่อาศัยจาก FWD
  • แพ็กเกจ Solar Cell ที่ให้ความคุ้มค่า 3 ต่อ คือ 1.ส่วนลดค่าบริการรายเดือนสูงสุด 3,600 บาท 2.ฟรีอุปกรณ์ Power Optimizer มูลค่าสูงสุด 54,000 บาท และ 3.ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผ่านธนาคารที่ร่วมรายการ

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในปี 2567 ทรูออนไลน์ ตั้งใจดึงอัจฉริยภาพของ AI มาสร้างความแตกต่างของเครือข่ายบรอดแบนด์ให้โดดเด่นด้วยความสามารถในการเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเปลี่ยนบริการบรอดแบนด์ด้วยการเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะในบ้าน

นอกจากนี้ จากรายงานของ Statista บริษัทรวบรวมและจัดทำข้อมูลทางสถิติ เปิดเผยว่า แนวโน้มผู้ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 10.8 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 18.7 ล้านรายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนไทย 3 อันดับแรก คือ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความบันเทิง เราจึงยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ภายใต้แนวคิด “Your Everyday Connect Tech” ที่จะเชื่อมโยงคนไทยกับเทคโนโลยี เติมเต็มชีวิตดิจิทัลในทุกวัน

“ทรูออนไลน์ยังได้นำเสนอความเป็นอัจฉริยะของเน็ตบ้านอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกวิถีชีวิตดิจิทัล ผ่านพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นลูกค้าผู้ใช้งานจริง ‘หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย’ ด้วยโฆษณาชุดใหม่ที่ถ่ายทอดการเชื่อมโยงทุกเทคโนโลยียุคดิจิทัลเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ สะท้อนความเร็ว แรง เสถียรอย่างแท้จริง ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ครอบคลุม 77 จังหวัด รองรับการให้บริการได้มากกว่า 19 ล้านครัวเรือนทั่วไทย”