benco เปิดตัว S1 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ รุกตลาดราคาต่ำกว่า 7,000 บาท

“benco“ แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ เปิดตัว “S1 Plus” รุกตลาดโลว์เทียร์ ราคาต่ำกว่า 7,000 บาท ชูกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง พร้อมดึง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” นั่งตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ เร่งสร้างการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมาย

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เบนโค่” (benco) แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ เตรียมบุกตลาดในไทยอย่างเต็มรูปแบบผ่านการเปิดตัว “benco S1 Plus” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีขาวมุก

โดยจุดขายในการบุกตลาดของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่

1.Unique : ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

benco S1 Plus สีขาวมุก เป็นการออกแบบดีไซน์ฝาหลังที่เกิดจากการสกัดมุก ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบที่ต้องอาศัยความประณีต โดยแต่ละชิ้นจะมีลวดลายการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของผู้ใช้งานแต่ละคน อีกทั้งฝาหลังยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ รอยเปื้อน และรอยขีดข่วน เพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน

2.Entire Function : ฟังก์ชั่นครบครัน

มาพร้อมหน่วยความจำภายใน 256GB ROM เก็บข้อมูลไฟล์งาน หรือรูปถ่ายได้หมื่นรูป ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพถ่าย เกม เพลง และไฟล์ที่มีความละเอียดสูงได้สะดวก และมอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่น ด้วยการรองรับเทคโนโลยี UFS 2.2 ช่วยให้การอ่าน-เขียนข้อมูลทำได้อย่างรวดเร็ว เช่น การดาวน์โหลดเกม หรือการเปิดแอปพลิเคชั่นในชีวิตประจำวัน

Advertisment

จอแสดงผลมาพร้อมอัตราการสัมผัส 240 เฮิรตซ์ ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ชัดเจน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ มอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่คมชัด สีสันสดใสให้แก่ผู้ใช้งาน รวมถึงมอบประสบการณ์การตอบสนองการเล่นเกมที่ลื่นไหล

แบตเตอรี่ขนาด 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทำให้ชาร์จได้ 50% ภายในเวลา 30 นาที และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนกล้องมาพร้อมกล้อง AI หลัก 48MP และกล้องหน้า AI 16MP เซ็นเซอร์พิกเซลขนาดใหญ่ 4 : 1 ช่วยให้การถ่ายภาพทำออกมาได้ดี แม้ในสภาวะแสงจ้าหรือแสงน้อย

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Smart Window ที่ benco พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งรวมเข้ากับการออกแบบ Punch-hole ช่วยให้น่าดึงดูดในการใช้งานด้านการแจ้งเตือนให้ทราบถึงกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น ความคืบหน้าในการชาร์จและสายเรียกเข้า โดยที่ไม่ต้องเกะกะบนหน้าจอ ผู้ใช้จะไม่ถูกรบกวนจากงานที่กำลังดำเนินอยู่ และไม่พลาดการแจ้งเตือนที่สำคัญ ๆ

3.Reliable : รับประกันนานสุด 24 เดือน

benco S1 Plus มาพร้อมการรับประกันที่นาน 24 เดือน หรือ 2 ปี ตรวจเช็กฟรี ส่งซ่อมฟรี และยังมีการรับประกันแบบ DOA ในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน จากปกติทั่วไปรับประกันเพียง 7 วันเท่านั้น

Advertisment

และสำหรับผู้ที่สั่งซื้อ benco S1 Plus ล่วงหน้าระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-5 มิ.ย. 2567 จะได้รับการประกันหน้าจอแตกในระยะเวลา 90 วัน, ลำโพง E&P และฟิล์มกระจกกันรอย

นายรอย หวัง (Roy Wang) CEO benco Thailand กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง หรือประมาณปีละ 10-13 ล้านเครื่อง โดยสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ทโฟนระดับราคา 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ benco Thailand เน้นทำการตลาดและเห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาด

“เราตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้ คิดเป็นยอดขายสมาร์ทโฟน 300,000 เครื่องต่อปี และคาดว่ามีรายได้ 1,000 ล้านบาทต่อปี”

ด้านนายชัยรัตน์ เศารยะโศภิต Vice President benco Thailand เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบฯลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 10 ล้านบาท จากประสบการณ์ในการบริหารงานให้กับสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์มากว่า 10 ปี มีการศึกษาตลาดและได้วางกลยุทธ์โดยใช้ “ป่าล้อมเมือง” ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปีนี้ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 หน้าร้าน

และภายในปีหน้าจะขยายช่องทางการขายไปถึง 3,000 หน้าร้าน โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดจำหน่ายของ benco เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2,000-7,000 บาท ซึ่งประกอบไปด้วยคนที่เริ่มทำงาน นักเรียน-นักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่มองว่าคุ้มค่าการเงินที่จ่ายไป

นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้ง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” นักร้องเจ้าของเพลงฮิตมากมาย เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1.Best Product 2.Best Benefit 3.Best Service 4.Best Team โดยนำผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ทโฟนมาเปิดตัวครั้งแรก นั่นคือ S1 Plus ซึ่งมีจุดเด่นด้านดีไซน์และสเป็กที่ครบครัน

“ในช่วงไตรมาส 3 เราจะนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในไทยมากขึ้น รวมถึงรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี 5G ก็จะนำเข้ามาทำการตลาดในช่วงปลายปีด้วย”