LINE รุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซื้อ Sellsuki สตาร์ตอัพโซเชียลคอมเมิร์ซไทย

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า การซื้อขายผ่านทางโซเชียลมีเดียช่วยขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซของไทยให้เติบโต โดยผลสำรวจของ PWC พบว่าการซื้อขายผ่านทางโซเชียลมีเดียมีสัดส่วนถึง 51% ของตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งหมด และคิดเป็นมูลค่ารวมถึง 3.1 พันล้านเหรียญสหรัฐเฉพาะปริมาณผู้บริโภคที่ซื้อขายสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียในไทยก็มีสัดส่วนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 3 เท่า

เพราะฉะนั้นการควบรวมธุรกิจกันในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ LINE ในประเทศไทย และจากที่ร่วมงานกันมาหลายปี เชื่อว่า Sellsuki มีศักยภาพเพียงพอที่จะให้ผลตอบแทนคุ้มค่าจากการรวมธุรกิจกันในครั้งนี้ LINE จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานมากความสามารถอย่าง Sellsuki เพื่อมาช่วยกันส่งเสริมระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทยด้วยกัน

การควบรวมธุรกิจดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 ซึ่งพนักงานโซเชียลคอมเมิร์ซของSellsuki ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม LINE ประเทศไทย ขณะเดียวกัน นายเลอทัด ศุภดิลก ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารจัดการของ Sellsuki ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารฝ่ายอีคอมเมิร์ซของ LINE ประเทศไทย และในส่วนของโซลูชั่นด้านโซเชียลคอมเมิร์ซต่างๆ ของSellsuki ก็จะได้รับการถ่ายโอนมายัง LINE ส่วนบริษัทเดิมจะยังคงดำเนินธุรกิจอื่นๆ ต่อไปภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่

“เราเชื่อมั่นว่าการรวมธุรกิจกันในครั้งนี้จะนำไปสู่มิติใหม่ของบริการอีคอมเมิร์ซจาก LINE และจากการบริหารของคุุณเลอทัดพร้อมด้วยทีมนักพัฒนาที่มีความสามารถซึ่งเข้าใจความต้องการของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยเป็นอย่างดี เราก็ยิ่งมั่นใจว่าจะสามารถนำบริการใหม่ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ชาวไทยได้อย่างแน่นอนครับ”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!