ยกระดับงาน Expo ด้วยเทคโนโลยี 5G “เอไอเอส” ประเดิมจัด Virtual Expo

ผลักดันเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place สำหรับออนไลน์อีเว้นท์  AIS 5G Thailand Virtual Expo ที่จัดโดย เอไอเอส เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกขนาดได้มีพื้นที่เสนอซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์ในมิติใหม่ที่เสมือนจริง สะดวกสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง

ประเดิม 29 มิ.ย. -3 ก.ค. 2563 นี้ที่ www.ais.co.th/ThailandVirtualExpo  โดยสามารถรับชมได้แบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ 2D, 3D หรือผ่านระสบการณ์การช้อปที่สมจริงมากกว่าด้วยการรับชมผ่านแว่น VR

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส “เอไอเอส” เปิดเผยว่า AIS 5G Thailand Virtual Expo เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะใช้โครงข่าย AIS 5G และเทคโนโลยี มาช่วยสนับสนุนและฟื้นฟูประเทศไทย จากวิกฤตโควิด-19  โดยยังคงสามารถรักษาระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing ได้

เอไอเอสจึงได้พลิกโฉมการจัดงานเอ็กซ์โปที่เคยจัดแบบ Physical ในฮอลล์ขนาดใหญ่ มาไว้บนออนไลน์ ผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality ให้ภาพและเสียงสมจริง เสมือนอยู่ในงานเอ็กซ์โป สร้างประสบการณ์การช้อปที่แปลกใหม่ และยังได้กระตุ้นและพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการจับจ่ายและการบริโภค (Consumption)

ในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการร้านค้ามากมาย เข้ามาสมัครเข้าร่วมการขายทางออนไลน์กับเอไอเอส เนื่องจากมีจำนวนร้านค้าประมาณ 50 – 60 % ที่ได้รับผลกระทบต้องปิดตัวลง ขณะที่ ais online store , line chat shop , call center chat shop ก็มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว แม้ว่าปัจจุบันทราฟฟิกการซื้อขายจะกลับไปที่หน้าร้านแล้ว แต่ก็ยังมีปริมาณไม่มากเท่ากับช่วงเวลาก่อนการเกิดวิกฤตโควิด-19

โดยงาน AIS 5G Thailand Virtual Expo ได้จับมือกับพันธมิตร จัดโปรโมชั่นมือถือ สมาร์ทโฟน 5G แก็ดเจ็ต จากหลายแบรนด์ อาทิ Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme, Oneplus  พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ และชำระเงินผ่านระบบ Payment Platform ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินสากล PCI DSS รองรับทั้งการชำระผ่านบัตรเครดิต, Rabbit LINE Pay และ Internet Banking

และไม่เพียงเท่านั้น Virtual Expo ครั้งนี้ได้เปิดพื้นที่ออนไลน์ สำหรับร้านค้าย่อยกว่า 500 ร้านค้า รองรับร้านค้ารายย่อยตามชุมชน , SME และบุคคลทั่วไป เพื่อเข้ามาร่วมจำหน่ายสินค้าทั้ง อาหาร ของใช้ สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์บนแพลตฟอร์ม ช่วยยกระดับศักยภาพธุรกิจ e-Commerce

นอกจากนี้ เอไอเอส ก็ยังคงเข้าร่วมงาน Thailand mobile expo 2020 ระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ไบเทค บางนา ด้วย โดยจะส่งเสริมการขายสินค้าในรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ไปพร้อมกัน