DTAC ตั้ง “นกุล เซห์กัล” นั่งรองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารการเงินคนใหม่

นกุล เซห์กัล
ภาพ : dtacblog.co

ดีแทค แต่งตั้ง “นกุล เซห์กัล” นั่งรองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารการเงินคนใหม่

วันที่ 30 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โทเทิล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชัน จํากัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 10/2563 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ ‘นายนกุล เซห์กัล’ ดํารงตําแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน แทน นายดิลิป ปาล ที่ลาออกจากบริษัท จะมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้ นายนกุล เซห์กัล จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งระหว่างนี้ จะให้นายสิรวิชญ์ กลับดี มาดํารงตําแหน่ง รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงินตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2563 วันที่ 16 ตุลาคม 2563 จนกว่า นายนกุล เซห์กัล จะเข้าดํารงตําแหน่งดังกล่าว

สำหรับ นายนกุล เซห์กัล สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีพาณิชยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเดลี ประเทศอินเดีย และเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต มีประสบการณ์ในด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ล่าสุดดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบาร์ตี แอร์เทล (Bharti Airtel)

นอกจากนี้ยังเคยดํารงตําแหน่ง CFO ในบริษัทดิจิ ประเทศมาเลเซีย และเทเลนอร์ ฮังการี และอินเดีย นอกจากนี้นายนกุลยังมีประสบการณ์ด้านที่ปรึกษาจาก เอินส์ท แอนด์ ยัง (Ernst & Young) และไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ (PricewaterhouseCoopers) อีกด้วย