แฟลช เอ็กซ์เพรส ปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย กระทบระบบขนส่ง 15 จังหวัด

แฟลช เอ็กซ์เพรส

แฟลช เอ็กซ์เพรส ประกาศปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย 3 วัน กระทบระบบขนส่ง 15 จังหวัดพื้นที่ภาคกลาง

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Flash Express” ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นในบางพื้นที่ ตามประกาศของรัฐบาลและมติของคณะกรรมการโรคติดต่อ บริษัทมีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการนำจ่ายพัสดุในบางพื้นที่ ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันจะปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นเวลา 3 วัน (วันที่จะกลับมาให้บริการขึ้นอยู่กับสถานการณ์เพร่ระบาดและประกาศจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ทางบริษัทของดให้บริการนำจ่ายพัสดุแต่ยังให้บริการรับฝากตามปกติ ทั้งนี้ในพื้นที่อื่น ๆ ยังคงสามารถดำเนินการรับฝากและนำจ่ายได้ตามปกติ

รายละเอียดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.flashexpress.co.th และแอปพลิเคชัน Flash Express โดยจะไม่สามารถจัดส่งพัสดุไปยังพื้นที่ดังกล่าวในช่วงเวลานี้ได้ ในส่วนของพัสดุที่ถูกรับฝากมาในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งถึงปลายทางได้ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการตีกลับไปยังผู้ส่งบางส่วน

ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจหาเชื้อและการกักตัวสังเกตอาการ พร้อมทั้งได้มีการตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนในศูนย์กลางกระจายพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของพัสดุที่อยู่ในศูนย์กระจายวังน้อยจะถูกคัดแยก โดยพนักงานที่ผ่านการรับรองผลการตรวจแล้ว และกระจายไปยังศูนย์กระจายอื่น ๆ เพื่อดำเนินการต่อไป

เนื่องจากระยะเวลาการจัดส่งพัสดุของลูกค้าบางส่วนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ รวมถึงมีพัสดุบางส่วนเสียหายจากการโดนฝนสาด และการกดทับ ทางบริษัทต้องขออภัยอีกครั้งสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยินดีชดเชยค่าเสียหายตามกรณีต่างๆ ดังนี้

1.สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2564 หากเป็นปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ยกเว้น ช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ โดยพัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

2.หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุ เนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทรับผิดชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง

3.พัสดุบางส่วนที่ถูกรับฝากส่งในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และบริษัททำการตีกลับคืนผู้ส่ง ทางบริษัทจะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

4.หากผู้รับปลายทางได้รับผลกระทบ เนื่องจากการส่งล่าช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทจะมอบคูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรสมูลค่ารวม 50 บาท

5.หากพัสดุเสียหายหรือสูญหาย เนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ จะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้จำนวนพัสดุที่ได้รับผลกระทบ ค่าชดเชยค่าขนส่งและรูปแบบการชดเชย บริษัทฯ จะสรุปเพื่อให้เป็นตามข้อปฏิบัติทางกฎหมายและจะแจ้งให้ทราบต่อไป นอกจากนี้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรง ทางบริษัทฯ ขอสัญญาว่า จะดูแลสวัสดิภาพของพนักงานอย่างดีที่สุดและจะให้สาขาทั้งหมดของบริษัทฯ ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแลการขนส่งพัสดุให้ดีที่สุดในช่วงระยะเวลาการแพร่ระบาดของโรค

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย ได้แก่ กรุงเทพฯ เฉพาะเขตปทุมวัน สัมพันธวงศ์ สาทร และอีก 14 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา นครนายก นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรีและอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผลจากการปิดศูนย์กระจายพัสดุครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการส่งสินค้าของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของแฟลช โดยคาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้จะเสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์