“ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่เขย่าตลาดสตรีมมิ่งเอเชีย

“ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” เขย่าสมรภูมิวิดีโอสตรีมมิ่งเอเชียแปซิฟิก ผุดโปรแกรม “ครีเอทีฟ เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก” หนุนโลคัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมเปิดตัวรายการใหม่กว่า 20 เรื่อง

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จำกัด ได้เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดบน “ดิสนีย์พลัส” และ “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และระดับโลคัลที่ใช้ภาษาของแต่ละพื้นที่จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 20 เรื่อง โดยในจำนวนนี้เป็นผลงานออริจินัลถึง 18 เรื่อง พร้อมเปิดตัวโปรแกรม “ครีเอทีฟ เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก” (APAC Creative Experience Program)

นายลุค แคง ประธานบริษัท เดอะ วอท์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า โปรแกรม “ครีเอทีฟ เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก” พัฒนาขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงนักสร้างสรรค์คอนเทนต์จากภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกกับทีมผู้ผลิตภาพยนตร์ และครีเอทีฟระดับโลกของดิสนีย์ โดยผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทั่วเอเชียจะได้เข้าร่วมมาสเตอร์คลาสด้านการสร้างสรรค์ รวมถึงได้พูดคุยกันแบบสด ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายกับทีมผู้บริหารและผู้ผลิตคอนเทนต์จากบริษัทในค่ายต่าง ๆ ของดิสนีย์

ลุค แคง

“เราหวังว่าโปรแกรมนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คอมมูนิตี้ของนักสร้างสรรค์ และเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

และว่า ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา เดอะ วอท์ ดิสนีย์ ได้มอบความบันเทิงให้ผู้ชมและเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศแห่งความคิดสร้างสรรค์ของภูมิภาคนี้ และวันนี้ เราบรรลุความตั้งใจขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการควบรวมทรัพยากรระดับโลกของบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เข้ากับเหล่านักสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดในภูมิภาค เพื่อพัฒนาและผลิตรายการออริจินัลสำหรับฉายบนดิสนีย์พลัส

ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ได้กลายเป็นกระแสหลักในปัจจุบัน ความสามารถในการสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาระดับโลกของภูมิภาคนี้ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความพร้อมของผู้บริโภคที่ต้องการรับชมคอนเทนต์ที่ดีที่สุดนี้เอง ทำให้เชื่อว่าไม่มีช่วงจังหวะเวลาไหนที่เหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว ที่จะร่วมมือกันอย่างจริงจังกับนักสร้างคอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในภูมิภาคแห่งนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวทรงพลังที่ไม่มีใครเทียบได้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

“ความคิดสร้างสรรค์และคอนเทนต์ที่เห็นจากหลากหลายตลาดในภูมิภาค ถือว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาส และจะดียิ่งขึ้นไปอีก การเล่าเรื่องแบบไม่มีใครเทียบได้ของดิสนีย์คือส่วนสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์อันแสนพิเศษกับผู้ชมของเรา และเราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับนักสร้างสรรค์ชั้นยอดของภูมิภาคนี้ โดยผนวกเข้ากับกระบวนการด้านความคิดสร้างสรรค์จากเหล่านักเล่าเรื่องที่ดีที่สุดในโลก”

ด้าน เจสสิก้า คัม-แองเกิล หัวหน้าฝ่ายเนื้อหา และการพัฒนาคอนเทนต์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เสริมว่า กลยุทธ์ด้านการผลิตรายการจะมุ่งเน้นไปที่การทำงานร่วมกับนักเล่าเรื่องที่เก่งที่สุดในภูมิภาค ซึ่งจะช่วยส่งเสริมพลังของแบรนด์ ความทุ่มเทและการเติบโตในวงกว้างของเรา เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์

เจสสิก้า คัม-แองเกิล

สำหรับคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วย

  • Moving ซีรีส์แอ็กชันฮีโร่ระทึกขวัญจากเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดนิยมบนเว็บตูนของผู้แต่งใน
    นามปากกา Kang Full เกี่ยวกับเรื่องราวของวัยรุ่นสามคนที่ค้นพบพลังพิเศษของตัวเอง
  • Snowdrop ซีรีส์แนวเมโลดราม่าสุดโรแมนติก นำแสดงโดย จองแฮอิน พระเอกชื่อดังชาวเกาหลี และจีซู จาก BLACKPINK สร้างสรรค์โดยทีมผู้สร้าง “Skycastle” ซีรีส์เกาหลียอดนิยมแห่งปี 2019 Snowdrop เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีคนตั้งตารอคอยมากที่สุดในปีนี้
  • Grid ซีรีส์แนวลึกลับระทึกขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดจากนักเขียนมือรางวัล Lee Su-yeon
  • BLACKPINK : The Movie ภาพยนตร์สุดพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก
  • Rookies ซีรีส์แนวโรแมนติกการข้ามผ่านช่วงวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นในวิทยาลัยตำรวจชั้นสูงของเกาหลี และยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกของเคป็อปไอดอลชื่อดัง คังแดเนียล อีกด้วย
  • Tokyo MER (Mobile Emergency Room) ซีรีส์การแพทย์ที่เกิดจากการร่วมมือกันครั้งพิเศษครั้งแรกกับ TBS นำแสดงโดยนักแสดงมือรางวัลอย่าง เรียวเฮ ซูซูกิ และ เคนโตะ คาคุ
  • BLACK ROCK SHOOTER DAWN FALL การ์ตูนแอนิเมชันรีบูตสัญชาติญี่ปุ่นที่มีตัวละครหลักคือ BLACK★ROCK SHOOTER ตัวละครซึ่งเป็นที่ชื่นชอบจากแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งได้ต่อยอดไปเป็นเพลงแอ็กชันฟิกเกอร์ และ แอนิเมชัน
  • ซีรีส์เรื่องแรกของ Bumilangit ภายใต้การดูแลและสร้างสรรค์ของผู้กำกับฝีมือรางวัล Joko Anwar อำนวยการสร้างโดยบริษัท Screenplay Bumilangit ประเทศอินโดนีเซีย
  • Small & Mighty ซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้เกี่ยวกับการค้นพบตัวเอง นำแสดงโดยเฉิน ป๋อหลิน ซึ่งกลับมาเล่นซีรีส์ไต้หวันอีกครั้ง นับตั้งแต่เรื่อง “In Time With You”
  • Delicacies Destiny ผลงานล่าสุดของ Yu Zheng โปรดิวเซอร์ชาวจีนมือฉมังที่โด่งดังจากการสร้างละครย้อนยุค หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วกับ Story of Yanxi Palace ครั้งนี้ Yu Zheng กลับมาด้วยละครโรแมนติกคอมเมดี้ที่ชูจุดขายเรื่องอาหาร เป็นต้น

โดยดิสนีย์พลัสเปิดให้บริการแล้วในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย และเตรียมที่จะเปิดตัวในเกาหลีใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน ในเดือน พ.ย.ปีนี้