AIS เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว เปิด 2 แนวทางชดเชย

เอไอเอสกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

AIS แจ้งขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติ พร้อมเผย 2 แนวทางชดเชย 

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 กรณี แฮชแท็ก #aisล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย มีผู้ร้องเรียนว่าได้รับความเสียหายหลังเครือข่าย AIS ล่ม ล่าสุด AIS ชี้แจงดังนี้

AIS ขอเรียนแจ้งว่า จากกรณีที่มีการใช้งานไม่สะดวก สำหรับ มือถือ ทั้งเสียงและดาต้า รวมถึง ไฟเบอร์ ในบางพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น ขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลรายละเอียดผลกระทบ และการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และจะแจ้งลูกค้าต่อไป บริษัทฯ ใคร่ขออภัยจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างสูง

ต่อมาทางบริษัทระบุว่า บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัย ผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นชั่วคราวในบางพื้นที่ และขอชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ โดย

(1) สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ มอบสิทธิใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และโทรฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง (โดยสำหรับผู้ที่ใช้แพคเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการ 1 วัน)

(2) ลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานฟรี 1 วัน

โดยบริษัทฯจะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น