ทรูมันนี่เดินหน้าขยายจุดรับชำระเจาะ SMEs

ทรูมันนี่ วอลเล็ท

“ทรูมันนี่” เดินหน้าขยายจุดรับชำระเจาะ SMEs มีแผนเปิดฟีเจอร์ใหม่ ๆ รวมถึงโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าให้เชื่อมต่อการทำการตลาดและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ท

วันที่ 5 เมษายน 2565 รายงานข่าวจาก “ทรูมันนี่” ผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์ เปิดเผยว่ายอดการใช้จ่ายรวมต่อปี (Annual Total Payment Volume) เติบโตกว่า ผ่านทรูมันนี่ ณ สิ้นปี 2564 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 60% ขณะที่ผู้ใช้เติบโตจาก 17 รายเป็น 24 ล้านราย และเป็นอีวอลเลตที่มีจุดรับชำระร้านค้ามากที่สุดอันดับหนึ่ง ครอบคลุม 7 ล้านแห่งทั่วประเทศไทย

กรวุฒิ ปวิตรปก
กรวุฒิ ปวิตรปก

นายกรวุฒิ ปวิตรปก ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของสถานการณ์ COVID-19 นำมาสู่กระแสการเลี่ยงสัมผัสเงินสด ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้และความถี่การใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท เติบโตต่อเนื่อง ทั้งในปีที่ผ่านมาได้จับมือพันธมิตรทั้งในเครือ และนอกเครือ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้า ขยายจุดรับชำระด้วย “TrueMoney Wallet เพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อรวมกับจุดรับชำระด้วยพร้อมเพย์ ซึ่งสแกนชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ทได้ จึงเป็นอีวอลเลตที่มีจุดรับชำระสูงสุดทั่วไทยกว่า 7 ล้านจุด ขณะที่มูลค่าการใช้จ่ายผ่านร้านค้าปลีก (Transaction value) ล่าสุดยังเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 177% เทียบเดือนเดียวกันปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่ยังเป็นผู้ให้บริการอีวอลเลตรายแรกที่ออกมากระตุ้น และสร้างการรับรู้เรื่องการใช้อีวอลเลต ผ่านแคมเปญ “แทนเงินสด ลดสัมผัส ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท” โดยใช้สื่อ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ ป้ายโฆษณาตามจุดรับชำระ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งอินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ ทั้งติดต่อพาร์ตเนอร์ และมอบโปรโมชั่นให้ผู้ซื้อ เพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในการกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งมีกิจกรรมช่วยโปรโมตร้านค้ารายย่อยทำให้ในปีที่ผ่านมาได้รับรางวัล Thailand Influencer Awards 2021 Best Financial & Investment Influencer Campaign” จาก Tellscore

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งาน “ทรูมันนี่ วอลเล็ท” ยังใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์กว่า 1.3 ล้านร้านค้าทั่วโลก ผ่านการเปิดฟีเจอร์ We Card ซึ่งใช้จ่ายออนไลน์ได้แม้ไม่มีบัตรเครดิต และเดบิต เพราะเป็นการใช้จ่ายจากเงินที่เติมในบัญชีวอลเลต

“ปีนี้เรายังเดินหน้าขยายจุดรับชำระต่อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และร้านค้าขนาดกลาง และขนาดย่อม ทั้งมีแผนเปิดฟีเจอร์ใหม่ ๆ รวมถึงโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าให้เชื่อมต่อการทำการตลาดและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ท กว่า 24 ล้านราย เพื่อนำเสนอสินค้าบริการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ด้วย”