ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ! ดันออร์เดอร์ LINE MAN พุ่ง 3.5 เท่าใน 24 ชั่วโมง

ไลน์แมน ข้าวเหนียวมะม่วง

LINE MAN เผย มิลลิ ดันยอดออร์เดอร์ ข้าวเหนียวมะม่วง โต 3.5 เท่า ภายใน 24 ชม. 

วันที่ 18 มีนาคม 2565 LINE MAN ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดีลิเวอรี่ เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อเมนูข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยเติบโตกว่า 3.5 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมง เทียบช่วงเวลาปกติ จากกระแส #MILLILiveatCoachella หลังจาก “MILLI” แรปเปอร์สาวไทยกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีระดับโลก เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานสั่งข้าวเหนียวมะม่วงดีลิเวอรี่มากที่สุดคือ ช่วง 15.00-19.00 น. พื้นที่ที่มีการสั่งสูงสุด ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอเมืองนนทบุรี และเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ตามลำดับ

สำหรับร้านข้าวเหนียวมะม่วงยอดฮิต 5 อันดับบน LINE MAN ที่มีการสั่งซื้อสูงที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้แก่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี กรุงเทพฯ หนึ่งในร้านรางวัล “เวรี่กู๊ด!” ที่การันตีโดย LINE MAN Wongnai ตามด้วย ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน (โคตรหร่อยเมืองนนท์) จังหวัดนนทบุรี, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงกองหนุน จังหวัดแพร่, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าแจ๋วแหว๋ว กรุงเทพฯ และร้านแม่เอ๋ ข้าวเหนียวมะม่วง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายเอ็กซ์ แซ่จ้าว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผลิตภัณฑ์ On-Demand Services จาก LINE MAN Wongnai เสริมว่า จากกระแสของเมนูข้าวเหนียวมะม่วงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คาดการณ์ว่าเมนูข้าวเหนียวมะม่วงจะขายดีต่อเนื่องไปอีก 1-2 เดือนข้างหน้า จาก 3 ปัจจัย คือ 1. กระแสจากมิลลิที่ช่วยจุดความสนใจให้กับเมนูดังกล่าว

2. ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ช่วงของมะม่วงที่เป็นผลไม้ตามฤดูกาล และ 3. ร้านอาหารเริ่มมีการเพิ่มเมนูข้าวเหนียวมะม่วงเข้ามาเป็นเมนูแนะนำ

“กระแสข้าวเหนียวมะม่วงครั้งนี้มีความคล้ายกับกระแสข้าวปลาแกะที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียก่อนหน้า แต่ครั้งนี้ได้มิลลิจุดกระแสในเวทีระดับโลก จนได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงมองว่า ยอดขายข้าวเหนียวมะม่วงในฟู้ดดีลิเวอรี่จะโตขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน”