เกษตรกรมะม่วงเมืองแปดริ้ว ปลื้ม มิลลิ จ่อส่งกระเช้ามะม่วงขอบคุณ

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา

ปลื้ม “มิลลิ” ปธ.วิสาหกิจชุมชุนผู้ผิตมะม่วงเกรดส่งออก เมืองแปดริ้ว เตรียมยกกระเช้ามะม่วงส่งให้แทนคำขอบคุณ เชื่อทำให้คนแห่กินมะม่วงมากขึ้น และราคาน่าจะดีขึ้นด้วย 

วันที่ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ MILLI แรปเปอร์สาวชื่อดังโชว์บนเวทีระดับโลกอย่าง Coachella Valley Music and Arts Festival 2022 เมื่อเช้านี้ และได้นำข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งเป็นขนมหวานของไทย กินโชว์ก่อนจบการแสดง

มติชน รายงานว่า นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เพิ่งเห็นคลิปการแสดงในวันนี้ จึงรู้สึกชื่นชม และอยากจะพากลุ่มชาวสวนมะม่วงนำกระเช้ามะม่วงเกรดคุณภาพส่งออกที่พวกตนผลิตเดินทางไปขอบคุณในทันที แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้มิลลิอยู่ที่ไหน

นายมานพกล่าวว่า สำหรับราคามะม่วงน้ำดอกไม้ในปัจจุบัน มะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์ 4 และน้ำดอกไม้สีทองอยู่ที่ 20-40 บาทเท่านั้น จากเดิมที่เคยขายได้ในราคา 40-50 บาท สำหรับการบริโภคภายในประเทศ และราคามะม่วงส่งออกอยู่ 110 บาทต่อ กก.

“จากกระแสที่เกิดขึ้นในระดับโลกครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้เกิดการบริโภคมากขึ้น และเชื่อว่าจะช่วยทำให้ราคาดีขึ้นตามมาเป็นลำดับ ส่วนในตลาดต่างประเทศนั้น ยังคงต้องรอเวลาหลังจากนี้ไปอีกสักระยะ เนื่องจากเพิ่งเกิดกระแสความนิยมขึ้นมาในวันนี้” นายมานพกล่าว

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา