ไลน์แมน-วงใน เพิ่มสวัสดิการพนักงาน LGBTQ+ เงินช่วยงานแต่ง-วันลาแปลงเพศ

ไลน์แมน วงใน

“ไลน์แมนวงใน” แพลตฟอร์มดีลิเวอรี่ แสดงจุดยืนยอมรับความหลากหลายในทุกความแตกต่างในโอกาส Pride Month เพิ่มสวัสดิการพนักงาน LGBTQ+ ทั้งเงินสนับสนุนงานแต่ง 2 หมื่นบาท แค่โชว์รูปถ่ายงานแต่งเป็นหลักฐาน-ให้สิทธิ์วันลารับบุตรบุญธรรมสูงสุด 10 วัน-แปลงเพศลาได้สูงสุด 30 วัน

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายอานนทวงศ์ มฤคพิทักษ์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล และวัฒนธรรมองค์กร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า หนึ่งในแก่นหลักของวัฒนธรรมองค์กรที่บริษัทให้ความสำคัญเสมอมา คือ Respect Everyone ให้ความสำคัญกับการเคารพซึ่งกันและกัน โดยปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนด้วยความเท่าเทียมกันทุกด้าน ไม่เลือกเพศหรืออายุ และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาทำงานในองค์กรได้อย่างชอบธรรมและเท่าเทียม

ปัจจุบันมีจำนวนพนักงาน LGBTQ+ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10% ของทั้งหมด และหลายคนอยู่ในตำแหน่งบริหาร และในโอกาส Pride Month นี้ จึงขอร่วมสนับสนุนความหลากหลาย และความเท่าเทียมทางเพศด้วยการมอบสวัสดิการเพิ่มเติมสำหรับพนักงาน LGBTQ+ ด้านต่าง ๆ ได้แก่ เงินสนับสนุนช่วยเหลือสำหรับการแต่งงานเพศเดียวกัน 20,000 บาท เทียบเท่าสวัสดิการของคู่แต่งงานชายหญิง โดยสามารถนำรูปถ่ายจากงานแต่งงานมายื่นเป็นหลักฐานได้, สิทธิ์วันลาสำหรับรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงโดยลาได้สูงสุด 10 วัน และสิทธิ์วันลาสำหรับผ่าตัดแปลงเพศ โดยลาพักได้สูงสุด 30 วัน

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมหลากหลายให้พนักงานในช่วง Pride Month อาทิ กิจกรรมดูหนัง LGBTQ+ เพื่อเสวนาประเด็นความเท่าเทียม รวมถึงเชิญ LGBTQ+ Influencer มาร่วมพูดคุย และระดมทุนจากเพื่อนพนักงานในการช่วยเหลือขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศผ่านมูลนิธิต่าง ๆ

“เราตั้งเป้าให้ LINE MAN Wongnai เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกความหลากหลาย โดยสร้างบรรยากาศการทำงานให้ทุกคนได้เป็นตัวเอง และแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ เป็นองค์กรของคนรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนได้ด้วยความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพของทุกคน หนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนคือกลุ่มพนักงาน LGBTQ+”

“เราจึงให้ความสำคัญกับการยกระดับสวัสดิการเพื่อเอื้อต่อเพื่อนพนักงานส่วนนี้ เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์เท่าเทียมกัน ที่ผ่านมาพนักงานส่วนใหญ่ตอบรับกับสิ่งที่เรามอบให้กับพวกเขาในทางบวก โดยเฉพาะเรื่องการทำงานที่ตัดสินกันด้วยตัวผลงาน ไม่เกี่ยวกับเพศสภาพใด ๆ”

โดย LINE MAN Wongnai ร่วมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และเป็นบริษัท Gender Neutral หรือมีความเป็นกลางทางเพศ ที่ไม่ได้คัดเลือกคนร่วมองค์กรจากเพศสภาพ แต่คัดเลือกจากความสามารถที่เหมาะสมกับตำแหน่งและศักยภาพของคนนั้น ๆ